Tự hào dưới mái trường mang tên N’Trang Lơng

Nhóm P.V| 19/12/2022 08:51

Tên của thủ lĩnh N’Trang Lơng được nhiều địa phương trong tỉnh lấy đặt cho trường học. Từ đó nhắc nhở các thế hệ học sinh tiếp bước truyền thống, ra sức học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, sống đẹp, có ích cho xã hội.

ADQuảng cáo

Trường tiểu học Ama Trang Lơng nằm ở xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức) có hơn 820 học sinh đang theo học, trong đó hơn 40% học sinh là con em dân tộc M’nông. Những năm qua, trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm, nên chất lượng ngày càng nâng cao. Riêng năm học 2021-2022, trường có 18 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, nhiều học sinh đạt các danh hiệu cao trong các kỳ thi do Sở và Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức tổ chức.

“Là xã biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường đều ý thức sâu sắc nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Phát huy truyền thống N’Trang Lơng và thế hệ đi trước đã dệt nên, chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của ngành Giáo dục đề ra”, thầy giáo Trần Quý Dương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ama Trang Lơng cho biết.

Tương tự, nhờ sự quan tâm đầu tư đồng bộ và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, Trường tiểu học N’Trang Lơng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã phát huy được những thế mạnh của đơn vị. Trường hiện có hơn 50% học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ, cuộc sống gia đình gắn với nương rẫy. Để học sinh đến trường đầy đủ, các thầy, cô giáo phải kết hợp vừa giảng dạy vừa đi vận động, gặp gỡ, nói chuyện với gia đình để tìm cách giúp đỡ. Nhờ đó, số lượng học sinh của trường tăng dần theo từng năm; tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng giảm đáng kể.

Học sinh Trường THPT DTNT N'Trang Lơng dâng hương tại Tượng  đài N'Trang Lơng trong khuôn viên trường
ADQuảng cáo

Thầy Dương Hiển Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học N’Trang Lơng chia sẻ: “Tập thể hội đồng sư phạm trường luôn nỗ lực trong công tác, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng hiện đại, bắt kịp với xu thế mới để nâng cao chất lượng đào tạo, nhất là học sinh dân tộc thiểu số. Tự hào khi được mang tên Anh hùng N’Trang Lơng, thời gian tới, trường sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng dạy và học”.

Tiếp bước truyền thống thủ lĩnh N’Trang Lơng, năm học 2021 – 2022, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, trường có 95,6% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 82,4% học sinh đạt học lực khá, giỏi (đặc biệt, không có học sinh có học lực yếu); tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Trường có 2 học sinh đạt giải ba Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học; 7 học sinh đạt giải Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh; 14 sản phẩm đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cấp tỉnh; 5 học sinh đạt giải tại Hội thao quốc phòng - an ninh cấp tỉnh năm 2022; 3/3 giáo viên dự thi và được công nhận khen thưởng trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...  Điển hình, em Dương Văn Súa (dân tộc Mông) hiện đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh). Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 vừa qua, Dương Văn Súa là học sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp cao nhất trường, qua đó hiện thực hóa ước mơ được bước chân vào giảng đường đại học. Súa tâm sự: “Trong suốt thời gian theo học tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng, tôi cùng các bạn luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình, xứng đáng với truyền thống của những thế hệ đi trước. Tôi mong muốn, sau khi học xong sẽ có cơ hội trở về cống hiến cho địa phương”.

Năm học mới 2022 – 2023, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng có 459 học sinh thuộc 14 dân tộc thiểu số được chia thành 15 lớp học. Kế thừa những kết quả đạt được và làm rạng danh ngôi trường mang tên N’Trang Lơng, các thầy, cô giáo nhà trường tiếp tục giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp “trồng người”, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; gần gũi, yêu thương, vì học trò, trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào dưới mái trường mang tên N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO