Từ ngày 5-7/8, mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

TTXVN| 05/08/2020 07:07

Từ đêm 5/8, áp cao cận nhiệt đới dịch chuyển về phía Tây và thiết lập hội tụ gió mạnh trên cao nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to.

ADQuảng cáo

Mưa lớn gây ngập tại tổ 19, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam được thiết lập nên trong ngày 5/8, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; các tỉnh trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 25-50mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ.

Từ đêm 5/8, áp cao cận nhiệt đới dịch chuyển về phía Tây và thiết lập hội tụ gió mạnh trên cao nên Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to (40-70mm/12 giờ), riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to (50-100mm/12 giờ). Mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.

ADQuảng cáo

Thủ đô Hà Nội từ đêm 5/8 đến ngày 8/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày 5-7/8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1-2.

Trên vùng biển khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Cũng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam được thiết lập kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạn, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 5-7/8, mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO