Tự tin là chỉ huy Đội giỏi

Thanh Nga| 07/05/2018 10:14

Mới đây, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”, thu hút 40 thí sinh đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia. Đến với hội thi, điều dễ nhận thấy nhất là các em thể hiện sự tự tin trong vai trò chỉ huy.

ADQuảng cáo

Chỉ huy Đội tập hợp đội hình 

Các em trải qua các phần thi: trắc nghiệm, thực hành nghi thức Đội, sử dụng mã Morse, Simaphore, thắt nút dây, dấu đi đường, ứng xử và xử lý tình huống một cách nhanh chóng, đầy tự tin. Đặc biệt, ở phần thi thực hành nghi thức Đội, nhiều em thể hiện khả năng chỉ huy, dẫn dắt toàn đội hình thực hiện các động tác đều tăm tắp, rất đẹp mắt, với một phong thái của người “thủ lĩnh”.

Với dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, em Lê Thị Thanh Tuyền,  lớp trưởng lớp 8D và là Liên đội trưởng Trường THCS Trần Phú (Gia Nghĩa) rất tự tin trước phần thi của mình. Theo Thanh Tuyền cho biết, trước đây, em ít tham gia các hoạt động của trường, nhưng từ khi lên học THCS, được thầy cô giúp đỡ, nên đã tự tin, tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Năm học này, em được đảm nhận vai trò Liên đội trưởng của trường, bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tập thể, bộc lộ được khả năng và trưởng thành hơn. Sau khi tham gia các hoạt động, phong trào tập thể, em cảm thấy tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng, nhanh nhẹn hẳn.

Em Lê Thị Thanh Tuyền (ngoài cùng), Liên đội trưởng Trường THCS Trần Phú (Gia Nghĩa) rất tự tin khi chỉ huy đội hình

ADQuảng cáo

Em Lê Phú Quốc, lớp 8A, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) có thành tích 7 năm liền là học sinh giỏi. Điều đáng nói, bên cạnh việc học, em luôn dành thời gian tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Với em đó là bí quyết để vừa vui vẻ, khỏe khoắn và tiếp thu bài nhanh.

Phú Quốc chia sẻ: “Mấy năm trước, em là ủy viên của Ban chỉ huy Liên đội. Khi chỉ huy Liên đội thì tinh thần của em luôn thoải mái để điều khiển toàn đội hình theo ý của mình. Để tập hợp được các bạn thì bản thân phải học thuộc và thành thạo các thao tác, nghi thức Đội. Bên cạnh đó, em giao lưu, gần gũi để các bạn hiểu được ý mình và thực hiện thành thạo. Ngoài ra, em còn tham gia các hoạt động văn hóa tại Trung tâm văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh”.

Phú Quốc cũng tâm sự, ở nhà, ba mẹ không đặt áp lực cho em trong việc học hành mà chỉ động viên luôn cố gắng để đạt kết quả tốt nhất trong khả năng của mình, chứ không yêu cầu phải nhất lớp, nhất trường hay giành giải này, giải nọ.

Thầy giáo Đinh Trọng Hưng, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Hội thi tạo cho các em có sân chơi và rèn luyện các kỹ năng, hoạt động đội bổ ích. Ở trường, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, ngoài giờ cho các em theo chủ điểm hàng tháng, nhất là các ngày lễ lớn thì đều tổ chức cắm trại, trò chơi dân gian, rung chuông vàng. Những hoạt động này đã giúp các em rèn luyện được sự tự tin, tránh được các tệ nạn xã hội, sự cám dỗ bên ngoài nhà trường như chơi games, vô bổ khác. Qua việc tổ chức các hoạt động tập thể, nhà trường phát hiện các em có khả năng, năng khiếu để bồi dưỡng trở thành những đầu tàu trong phong trào của lớp, của trường”.

Theo Tỉnh đoàn, việc tổ chức hội thi giúp các em rèn luyện được các kỹ năng, sự tự tin khi chỉ huy, tổ chức các hoạt động của nhà trường. Các em có thêm điều kiện giao lưu, học hỏi nhau nhiều điều, từ đó có thêm kinh nghiệm về áp dụng trong chỉ huy Liên đội tốt hơn. Hội thi cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đội-Đoàn, để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và đoàn viên tích cực, xung kích trong tương lai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự tin là chỉ huy Đội giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO