Tuổi trẻ huyện Krông Nô ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp

Linh Thư| 22/04/2022 05:54

Nhiệm kỳ 2017-2022, phát huy vai trò, trách nhiệm đối với xã hội, tuổi trẻ huyện Krông Nô đã tích cực thực hiện có hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp.

ADQuảng cáo

Huyện Krông Nô hiện có gần 24.000 thanh niên; trong đó có hơn 8.600 hội viên Hội LHTN Việt Nam và 3.681 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 20 cơ sở đoàn và 208 chi đoàn. Phát huy vai trò tập hợp thế hệ trẻ, Huyện đoàn Krông Nô đã tích cực tuyên tuyền, vận động đoàn viên, thanh niên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tham gia các hoạt động tình nguyện ở cơ sở gắn với các công trình, phần việc cụ thể.

Giai đoạn năm 2017-2022, các cấp cơ sở đoàn trong huyện đã thực hiện 83 công trình thanh niên, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn huyện. Cụ thể, tuổi trẻ toàn huyện đã vận động xây dựng 9 căn nhà; tham gia làm mới 12 km đường bê tông, tu sửa 38 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; nạo vét hơn 9 km kênh mương thủy lợi; xây dựng 21 km tuyến đường hoa; lắp đặt 13 km đường điện thắp sáng đường quê với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng và 3.854 ngày công.

 Các bạn trẻ hỗ trợ xây nhà tình thương cho các hoàn cảnh khó khăn của huyện

Các hoạt động Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Chiến dịch thanh niên tình nguyện, Tết trồng cây… được các cơ sở đoàn triển khai thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa như thu gom, phân loại, xử lý rác thải, trồng gần 10.500 cây xanh góp phần bảo vệ môi trường.

Đã từ lâu, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ đã trở nên vô cùng thân quen với người dân trên địa bàn. Với sức trẻ, nhiệt huyết, đoàn viên, thanh niên huyện đã phát huy tinh thần “có công góp công, có sức góp sức”, tích cực tham gia các phần việc hướng đến cộng đồng.

Nổi bật là các hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Hàng năm, tuổi trẻ địa phương đã vận động các nhà hảo tâm, phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị trao hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt; hỗ trợ kinh phí, ngày công xây dựng và sửa chữa nhà nhân ái…

Tuổi trẻ Krông Nô tham gia hỗ trợ "bếp ăn 0 đồng" giúp người dân cách ly, điều trị Covid-19

ADQuảng cáo

5 năm qua, toàn huyện tổ chức 52 hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với sự tham gia của 3.200 lượt đoàn viên, thanh niên, vận động ủng hộ hơn 3,5 tỷ đồng.

Các cấp bộ đoàn trong huyện đã phối hợp vận động, hỗ trợ hơn 100 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; hỗ trợ 30 tấn lương thực phục vụ cho công tác bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương. Tuổi trẻ còn tích cực tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, vận động, góp sức thực hiện các "bữa ăn 0 đồng" cho các trường hợp cách ly, điều trị.

Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm, với việc trao tặng 200 suất học bổng, 3.300 suất quà với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; tổ chức trao 1.840 áo trắng, 1.620 áo ấm, 14.000 cuốn vở, 224 xe đạp với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn huyện đã xây dựng được 11 điểm vui chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng với tổng trị giá 365 triệu đồng; xây dựng 76 công trình măng non cấp liên đội trị giá 108 triệu đồng; quyên góp hơn 1 tỷ đồng giúp đỡ 2.211 lượt học sinh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Bí thư Huyện đoàn Krông Nô Trần Anh Ba cho biết: “Nhiệm kỳ qua, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành nét đẹp, môi trường rèn luyện, giáo dục đạo đức, lý tưởng, ý thức, vai trò của thế hệ trẻ đối với cộng đồng. Nhiều hoạt động tình nguyện được tổ chức, với các nội dung thiết thực, khẳng định rõ vai trò, dấu ấn của tuổi trẻ trong xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ huyện phấn đấu thực hiện 13 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó, chú trọng tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ huyện Krông Nô ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO