Tuổi trẻ Ðắk Nông náo nức với Ðại hội Ðoàn toàn quốc

Đặng Hiền| 15/12/2022 08:54

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra từ ngày 14-16/12. Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông tham dự Đại hội với 10 đại biểu chính thức, mang theo tiếng nói, kỳ vọng của tuổi trẻ toàn tỉnh gửi đến T.Ư Đoàn, góp sức cho 1 nhiệm kỳ của khát vọng, đổi mới, đồng thời lan tỏa tinh thần Đắk Nông đến bạn bè cả nước.

ADQuảng cáo

Mang nhiều kỳ vọng

18 tuổi, bạn trẻ Huỳnh Văn Quý, ở xã Nam Đà (Krông Nô), hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh là đại biểu nhỏ tuổi nhất của Đoàn Đắk Nông tham dự Đại hội lần này. Tuổi đời rất trẻ, nhưng với sự sáng tạo, năng động, Quý đã sở hữu cho mình nhiều giải thưởng lớn, như giải nhất Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm học 2020-2021, giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ 2, năm 2021 và giải nhất Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh năm 2022. Háo hức khi được tham dự Đại hội, Quý cũng có những chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân để gửi gắm ý kiến của mình đến sự kiện lần này.

Bạn Huỳnh Văn Quý cho biết: “Bản thân là đại biểu trẻ tuổi nhất, cảm xúc của tôi khá là đặc biệt. Tôi rất vui khi được đại diện cho những lớp trẻ của tỉnh nhà để mang tiếng nói của mình đến với Đại hội Đoàn toàn quốc. Tôi nghiên cứu và đóng góp trí tuệ để phát huy vai trò của tuổi trẻ trong lĩnh vực chuyển đổi số hiện nay. Tôi cũng mong trong nhiệm kỳ sắp tới, T.Ư Đoàn và các tổ chức đoàn sẽ có các giải pháp chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả trong tuổi trẻ cả nước”.

Chị Lê Hà Minh Nguyệt, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho lần tham dự Đại hội lần này, tôi cùng các bạn thành viên trong Đoàn đã chủ động nghiên cứu các tài liệu liên quan để có thể góp ý sâu vào các nội dung, để đưa tiếng nói của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Nông đến với các bạn bè toàn quốc cũng như trên thế giới.”.

Còn bạn Bùi Thanh Huyền Vi, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông chia sẻ: “Tôi đã gửi thông điệp, chúc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp. Vinh dự là một trong những đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Đắk Nông đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc, tôi hi vọng rằng bản thân mình sẽ đóng góp được nhiều ý kiến hay, hữu ích vào văn kiện đại hội, các phiên thảo luận, gửi gắm nguyện vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà đến với T.Ư Đoàn, với thanh niên cả nước”.

ADQuảng cáo

Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông sẽ dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII với 10 đại biểu chính thức, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của hơn 31.000 đoàn viên, 157.000 thanh niên toàn tỉnh. Trong đó, 9/10 đại biểu là đảng viên, tỷ lệ đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm 30%, đại biểu nữ chiếm 50%. Đây đều là các cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú, được bầu chọn tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông lần thứ IV diễn ra trong tháng 9. Trước đó, tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành tổ chức Đại hội đoàn cấp cơ sở tại 256 chi đoàn, 12 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Sôi nổi các hoạt động tuổi trẻ cả nước

Theo Ban tổ chức, diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 14 - 16/12) với 5 phiên làm việc tại Hà Nội, Đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII; bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn và thông qua Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung.

Đoàn đại biểu Đắk Nông tham gia các phiên thảo luận, góp ý vào nội dung văn kiện Đại hội; các hoạt động triển lãm và một số chương trình, cuộc thi thuộc khuôn khổ Đại hội…

Cụ thể, trước khi bước vào phiên thứ nhất, các đại biểu thực hiện báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”. Các đại biểu sẽ cùng nhau có các hoạt động trải nghiệm Đêm thiêng liêng - Nhà tù Hỏa Lò; Đêm giải mã Hoàng thành Thăng Long; tham quan không gian sáng tạo tại Tập đoàn Viettel; các địa điểm danh thắng nội thành thành phố Hà Nội bằng xe bus 2 tầng; biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Đặc biệt, các đại biểu được xem vở kịch “Sống mãi tuổi 17” - tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ viết về Anh hùng Lý Tự Trọng - Người đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đầu tiên. Vở kịch công diễn vào 20h00' hai ngày 13 và 14/12 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Đồ họa: Báo Đắk Nông

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Ðắk Nông náo nức với Ðại hội Ðoàn toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO