Tuôn trào dòng gạo nghĩa tình trong mùa dịch

Linh Thư| 20/04/2020 13:55

Xuất hiện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, các điểm phát gạo miễn phí cho người nghèo theo hình thức tự động, gọi nôm na là “ATM gạo" đã nhanh chóng lan tỏa đến nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Đắk Nông. Dòng gạo nghĩa tình tuôn trào, góp phần chia sẻ những khó khăn với người nghèo trong mùa dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Mừng lắm, có gạo để qua ngày rồi!

Sau 2 ngày đi vào hoạt động, “ATM gạo" nghĩa tình tại huyện Cư Jút, dó Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp Công ty TNHH MTV Hồng Ngọc và Ban quản lý Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lắp đặt vẫn đều đặn được nhấn nút để tuôn trào dòng gạo nghĩa tình đến với nhiều người nghèo trên địa bàn. Nhà thuộc hộ nghèo, con gái lớn bị suy thận, gia đình bác Hoàng Thị Tình, ở xã Tâm Thắng (Cư Jút)  lại càng thêm khó khăn khi trong đợt dịch không tìm được việc làm. Xếp hàng để nhận gạo, bà Tình  xúc động chia sẻ: "Qua báo, đài, tôi cũng nghe ở tỉnh này tỉnh kia có "ATM gạo". Không ngờ nay được tận mắt chứng kiến và tôi cũng nhận được gạo hỗ trợ trong những ngày khó khăn này. Gia đình mừng lắm, vậy là có gạo nấu cơm để ăn qua ngày rồi".

Bác Hoàng Thị Tình, ở xã Tâm Thắng (Cư Jút) vui mừng nhận được gạo từ "ATM gạo" nghĩa tình" 

Mỗi người dân khi đến địa điểm đều xếp hàng với khoảng cách 2 mét, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn rồi tiến đến lấy túi đã để sẵn, nhấn nút hứng gạo từ máy tự động chảy ra. Mỗi lần nhấn nút, máy sẽ tuôn ra 2 kg gạo; đồng thời, người nhận gạo còn được các tình nguyện viên của chương trình phát 3 quả trứng gà để đem về. 

Đến hết ngày 19/4, “ATM gạo" nghĩa tình huyện Cư Jút đã phát hơn 1,6 tấn gạo, 4.800 quả trứng và hơn 200 khẩu trang cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Khi sử dụng hết, hôm sau, người dân nghèo vẫn có thể đến xếp hàng để nhận hỗ trợ. Số gạo và trứng trên đều được các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp. Đến nay, ban tổ chức đã nhận hơn 5,3 tấn gạo, 6.200 quả trứng, 300 khẩu trang, 5,3 triệu đồng và 3 thùng mì tôm do các nhà hảo tâm ủng hộ.

Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn

Chị Lê Thị Duy Linh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút cho biết: "Ban tổ chức đã huy động các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng các đơn vị tham pha phối hợp hỗ trợ người dân tiếp nhận gạo được hiệu quả và bảo đảm an toàn".

ADQuảng cáo

Sẽ có thêm nhiều “ATM gạo"

“ATM gạo" nghĩa tình trên địa bàn huyện Cư Jút đã được người dân đồng lòng hướng ứng và các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ vật chất để hỗ trợ người nghèo. Từ ý nghĩa thiết thực này,  UBND thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) cũng đã xúc tiến phối hợp với các đơn vị liên quan cùng các nhà hảo tâm triển khai lắp đặt "ATM gạo" ngay tại thị trấn vào chiều 21/4. Hiện tại, ban tổ chức đã kêu gọi được 8 tấn gạo, 200 thùng mì tôm do các nhà hảo tâm ủng hộ.

Người nghèo ở xa, đi lại khó khăn còn được các tình nguyện viên chở về tận nhà

Ông Nguyễn Văn Kiền, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm cho biết: " “ATM gạo” sẽ được lắp đặt tại trụ sở UBND thị trấn và sẽ tiếp phát gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, có thêm điều kiện, động lực vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19".

Là đơn vị tham gia hỗ trợ lắp đặt máy móc vận hành “ATM gạo" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, anh Phạm Thanh Tuấn, Ban quản lý Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột chia sẻ: "Thực tế, chúng tôi đã và đang tiến hành lắp đặt, đưa vào hoạt động hàng chục “ATM gạo" nghĩa tình ở nhiều địa phương ở 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông. Đặc biệt như ở huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), ban tổ chức còn làm "ATM gạo" di động đến từng buôn xa, khó khăn để tặng gạo đến tận tay người dân. Tại tỉnh Đắk Nông, chúng tôi cũng đang  triển khai lắp đặt 'ATM gạo" nghĩa tình tại 2 huyện Krông Nô và Đắk Mil.

UBND thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đang tập kết gạo, chuẩn bị khai trương "ATM gạo" vào chiều 21/4

Thời gian qua, những mô hình “ATM gạo” miễn phí đã và đang được lan tỏa khắp nơi và đến với nhiều tình, thành trên cả nước. Với tinh thần tương thân, tương ái, chương trình đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ rất lớn của cộng đồng, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân nghèo trong mùa dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuôn trào dòng gạo nghĩa tình trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO