Tuyến đường an toàn ở Nhân Đạo

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 09/01/2019 09:30

Ở xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) có một tuyến đường mà người dân hay gọi là "đường an toàn". Tuyến đường này đi qua các thôn 2, 3 và 4, từ lâu không có người vi phạm luật Giao thông và rất ít khi xảy ra va chạm, tai nạn...

ADQuảng cáo

"Đường an toàn" ở Nhân Đạo đang trở thành một điển hình về chấp hành luật Giao thông đường bộ

Mô hình điểm về an toàn giao thông

"Đường an toàn" chạy ngang qua nhiều cơ quan, trường học và đông đúc người qua lại. Từ năm 2017, tuyến đường liên thôn này được UBND xã Nhân Đạo chọn để xây dựng mô hình bảo đảm an toàn giao thông. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, "đường an toàn" đã được mở rộng, nâng cấp, có nhiều pano, khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật về giao thông. Tại 9 điểm giao nhau quan trọng trên tuyến đường này, địa phương đều lắp đặt camera an ninh để theo dõi các diễn biến về giao thông.

Ông Nguyễn Thiện Thanh, Phó Trưởng Công an xã Nhân Đạo cho biết: Từ đồng thuận, đề cao ý thức mà người dân đã ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành luật Giao thông đường bộ, tuân thủ các quy tắc giao thông khi ra đường. Trên cơ sở hình ảnh camera an ninh ghi lại, Công an xã theo dõi, nhắc nhở những người vi phạm luật Giao thông đường bộ. Những trường hợp vi phạm nhiều lần, Công an xã phối hợp với các ngành chức năng nhắc nhở, uốn nắn. Nếu người nào cố tình vi phạm sẽ căn cứ vào đó để đánh giá gia đình văn hóa vào dịp cuối năm.

ADQuảng cáo

Góp phần để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

"Đường an toàn" nên ít xảy ra va chạm hay tai nạn. Khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, mọi người cũng ý thức hơn. Với người dân địa phương, khi đi xe máy trên "đường an toàn" đều đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định. Hai bên đường không có tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ…

Chị Hàn Thị Thanh, ở thôn 2, xã Nhân Đạo, cho biết: “Trước đây, có những vụ tai nạn giao thông ở tuyến đường này gây chết người, làm nhiều người lo lắng khi ra đường. Vì vậy, khi địa phương chọn tuyến đường này để xây dựng thành mô hình bảo đảm an toàn giao thông, chúng tôi rất vui mừng ủng hộ. Trong gia đình tôi, mọi người cũng ý thức hơn, như chú ý đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường... Như vậy là mình ý thức hơn để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của gia đình cũng như toàn xã hội. Hơn nữa, vào dịp cuối năm khi tổng kết thôn, xóm gia đình cũng vui vẻ vì không bị nhắc nhở do vi phạm quy định của địa phương, góp phần xây dựng tình đoàn kết xóm giềng”.

Ông Nguyễn Tạo, Chủ tịch UBND xã Nhân Đạo, chia sẻ: “Sắp tới xã sẽ nhân rộng mô hình thêm một vài khu dân cư nhằm hướng đến việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường an toàn ở Nhân Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO