UBND thị xã Gia Nghĩa chấn chỉnh việc đổ chất thải bừa bãi ra môi trường

Quốc Sỹ| 06/08/2019 14:55

Liên quan đến hoạt động tự ý đổ chất thải tại bon Srê Ú, xã Đắk Nia (tro bay từ Nhà máy Nhiệt điện-Nhà máy Alumin Nhân Cơ) của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đức Thành (TP. Hồ Chí Minh), UBND thị xã đã có Báo cáo số 428/BC-UBND gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường, Phòng Cảnh sát Môi trường-Công an tỉnh để có hướng xử lý.

ADQuảng cáo

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đức Thành đổ trộm chất thải dọc quốc lộ 28, thôn 2, xã Quảng Khê (Đắk Glong)

Theo UBND thị xã Gia Nghĩa, khu vực mỏ đá 4A, bon Srê Ú trước đây là của Ban Quản lý thủy điện 6 khai thác sử dụng để xây dựng công trình Thủy điện Đồng Nai 3 và 4. Đến nay, khu vực này đã được UBND tỉnh giao lại cho UBND thị xã Gia Nghĩa quản lý, bố trí sử dụng theo Quyết định số 136/QĐ-UBND, ngày 28/1/2015.

Việc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đức Thành chở chất thải từ Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV về đổ tại vị trí đất nêu trên và một số vị trí khác (dọc quốc lộ 28, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong) là không đúng quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

UBND thị xã Gia Nghĩa đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra đột xuất Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV để xác định loại chất thải đổ ra môi trường; mức độ ảnh hưởng đến môi trường, vị trí bãi đổ chất thải của công ty.

Cũng liên quan đến sự việc này, UBND thị xã Gia Nghĩa đã có Công văn số 1315/UBND-TNMT gửi UBND các xã, phường chỉ đạo xử lý việc đổ chất thải của Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV.

UBND thị xã nhấn mạnh, việc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Đức Thành chở chất thải từ Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đến đổ tại xã Đắk Nia là không đúng quy định của pháp luật. Để đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm, UBND thị xã yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có biện pháp ngăn chặn không để các đơn vị đổ các loại chất thải, rác thải tại các khu vực trên địa bàn mình quản lý. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo UBND thị xã để có hướng xử lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND thị xã Gia Nghĩa chấn chỉnh việc đổ chất thải bừa bãi ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO