Ươm mầm tài năng âm nhạc

Linh Thư| 24/06/2022 07:53

Được tổ chức lần thứ 2, Liên hoan Piano - Guitar tỉnh Đắk Nông mở rộng năm 2022 do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông và Trung tâm Piano Nam Cương phối hợp tổ chức đã trở thành sân chơi bổ ích, góp phần nuôi dưỡng và phát triển tài năng, lan tỏa tình yêu âm nhạc, nghệ thuật trong thanh thiếu nhi trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Liên hoan Piano-Guitar tỉnh Đắk Nông mở rộng năm 2022 vừa qua mới thấy được không khí sôi nổi, háo hức, tình yêu và niềm say mê âm nhạc của các bạn trẻ. Xuyên suốt 3 ngày diễn ra liên hoan, 116 thí sinh đến từ các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, TP. HCM đã trình diễn các tiết mục âm nhạc độc đáo, thể hiện tài năng của bản thân. Các thí sinh tham gia tranh tài ở 2 nội dung là độc tấu nhạc cụ Piano, Guitar và thi đệm hát Guitar.

Khác với năm ngoái, liên hoan năm nay được tổ chức mở rộng, các thí sinh tham gia không chỉ gói gọn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông mà còn đến từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Điều này đã thu hút số lượng thí sinh đông đảo, phong phú, tăng khả năng cạnh tranh, sức hấp dẫn cho liên hoan. Người nghe đã được đắm mình trong không gian âm nhạc đặc sắc bởi những tiếng đàn, tiếng nhạc du dương, trầm bổng do các thí sinh thể hiện.

Ngoài Piano, Guitar, có thí sinh cũng tham gia trình diễn độc tấu với nhạc cụ Violon

Từ một người quen giới thiệu, bạn Lê Ngọc Trường Thịnh, 17 tuổi, ở TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã đến Đắk Nông để tham gia liên hoan và đã đạt giải nhì bảng D ở nội dung độc tấu Piano và được nhận giấy khen của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Thịnh vui vẻ cho biết: “Mình rất thích Piano và đã học chơi nhạc cụ này được 4 năm nay. Tham gia liên hoan, mình rất vui, hào hứng khi được gặp gỡ, làm quen với các bạn có cùng đam mê. Được tham gia trình diễn và xem các tiết mục dự thi của các bạn, mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân”.

ADQuảng cáo

Là một trong những thí sinh đến từ TP. HCM, em Trần Lan Chi, 11 tuổi đã đạt giải nhất bảng C nội dung độc tấu Piano. Lan Chi hào hứng cho biết: “Tham gia liên hoan em rất hồi hộp nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt phần dự thi của mình. Đến Đắk Nông, em rất thích khí hậu mát mẻ, không khí, cảnh vật rất đẹp, các bạn cũng thân thiện, hòa đồng. Đây là chuyến đi ý nghĩa đối với em”.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng giấy khen, tuyên dương 6 thí sinh có thành tích tốt tại liên hoan

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và các giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia liên hoan ở mỗi bảng và nội dung thi. Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng trao tặng giấy khen, tuyên dương 6 thí sinh có thành tích tốt tại liên hoan.

Liên hoan được xem là sân chơi nghệ thuật bổ ích, góp phần truyền cảm hứng, tình yêu âm nhạc, đồng thời tìm kiếm và ươm mầm những tài năng âm nhạc ở bộ môn Piano và Guitar của tỉnh.

Chị H’Hồng, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan đánh giá: “Liên hoan năm nay thành công tốt đẹp với sự tham gia các thí sinh gần như gấp đôi so với năm ngoái. Đặc biệt, nhiều thí sinh từ các tỉnh, thành phố khác cũng đến khá đông, cho thấy sức hút của liên hoan. Tuy mới chỉ tổ chức lần 2, nhưng liên hoan đã từng bước nâng cao về chất lượng, quy mô, cách thức tổ chức và hứa hẹn các năm sau sẽ ngày càng được đầu tư chỉn chu, bài bản, trở thành sân chơi nghệ thuật ý nghĩa, đặc sắc cho thanh thiếu nhi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm tài năng âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO