Vắng khách du xuân

Mỹ Hằng| 18/02/2021 10:18

Những ngày đầu Xuân Tân Sửu- 2021, tại nhiều điểm, khu du lịch, danh thắng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều vắng khách, không còn cảnh đông đúc, nhộn nhịp bởi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Khu du lịch yên ắng

Có mặt tại Khu du lịch sinh thái Phước Sơn thuộc thôn 18, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) vào sáng mùng 2 Tết, chúng tôi chứng kiến khung cảnh khá yên ắng. Bãi đỗ xe đông đúc như mọi năm đã không còn, thay vào đó là cảnh trầm lắng, đìu hiu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khách du xuân giảm hẳn so với mọi năm

Trên con đường trang trí hoa vàng rực, thẳng tắp, lác đác chỉ vài gia đình đến chụp ảnh rồi nhanh chóng đi về. Dịch vụ ăn uống, khu vui chơi dành cho trẻ em nơi đây hầu như vắng khách.

Chị Đặng Thu Oanh ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Tết năm nay gia đình tôi không đi đâu chơi xa do sợ dịch bệnh Covid-19. Tranh thủ buổi sáng mùng 2 Tết, tôi đưa gia đình đến đây chụp vài tấm ảnh để làm kỷ niệm. Gia đình tôi luôn xác định đi đâu cũng phải đeo khẩu trang để phòng dịch và hạn chế đến những chỗ đông người”. Anh Hồ Ngọc Thắng cũng cho hay: “Năm ngoái tôi cũng đến Phước Sơn nhưng năm nay xuống thấy không khí khác hẳn. Tâm lý ai cũng sợ dịch Covid-19 nên nhìn nơi đây rất trống trải”.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch Phước Sơn, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên lượng khách đến du xuân năm nay giảm rõ rệt. Mở cửa đón khách từ sáng mùng 1 Tết nhưng mỗi ngày cũng chỉ được 200 lượt khách đến tham quan. Dù đã xác định trước lượng khách đổ về sẽ giảm, nhưng công tác phòng chống dịch luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Trước Tết, công ty đã cho trang trí đường hoa, lồng đèn với đầy đủ màu sắc sặc sỡ và làm mới thêm nhiều chỗ checkin để du khách có thể tạo dáng chụp ảnh làm kỷ niệm. Tuy nhiên, công ty đặt ra quy định, khách đến tham quan, du lịch tại đây bắt buộc phải tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang y tế và xịt cồn khử khuẩn trước khi vào cổng…

ADQuảng cáo

Tương tự, Khu du lịch thác Đray Sáp - Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô) - nơi thường xuyên thu hút du khách gần xa, trong dịp Tết này cũng giảm rõ rệt. Tuyến đường ra vào thác đều thưa thớt người, các quán nước hai bên đường xung quanh khu vực cũng vắng khách.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Đray Sáp - Gia Long, năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách đến tham quan, vui chơi tại thác giảm đến 80%. Những năm trước, trung bình mỗi ngày nơi đây đón hơn 1.000 lượt khách nhưng giờ lượng khách ghé tham quan vào những ngày Tết chỉ bằng 1/4 so với những ngày bình thường.

Cửa chùa thoáng đãng

Tại các chùa lớn, tịnh thất trên địa bàn TP. Gia Nghĩa như chùa Pháp Hoa, chùa Phước Điền, tịnh thất Thiện Hoa, từ lúc giao thừa cho đến những ngày Tết, lượng người thăm viếng, lễ Phật đều giảm hẳn. Do phần lớn người dân đều hạn chế tiếp xúc với nhau ở khoảng cách gần, nên chỉ đến thắp hương và rời đi vội vã.

Phật tử đến thắp hương cầu an tại chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa) giảm rất nhiều

Khẩu trang và nước rửa tay có lẽ là hai thứ xuất hiện nhiều nhất trong các địa điểm tâm linh của năm nay. Tại các cửa chùa đều có trang bị nước rửa tay sát khuẩn, người túc trực và loa phát thanh nhắc nhở du khách thực hiện đúng các bước phòng dịch và đeo khẩu trang.

Anh Nguyễn Đăng Kiên ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho hay: “Với tôi, việc đi chùa, lễ Phật là điều không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới. Tuy năm nay tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, tâm lý có phần lo ngại, nhưng tôi vẫn cố gắng tự trang bị khẩu trang và nước rửa tay để đi lễ chùa. So với mọi năm thì năm nay lượng người đi chùa giảm rõ rệt. Điều này có thể cảm nhận thấy rõ, như năm ngoái khi đến chùa Pháp Hoa là phải chen lấn mãi mới vào thắp hương được nhưng năm nay không khí thoáng đãng, việc đi lại trở nên dễ dàng hơn nhiều”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng khách du xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO