Vui hè cùng thư viện

Mỹ Hằng| 04/07/2022 10:38

Chương trình “Vui hè cùng thư viện” do Thư viện tỉnh Đắk Nông triển khai từ đầu tháng 6 trong dịp hè 2022 đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi, học sinh tham gia.

ADQuảng cáo

Điểm đến bổ ích ngày hè

Có mặt tại Thư viện tỉnh vào một ngày trong tuần cuối tháng 6, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi nơi đây lại nhộn nhịp hơn thường ngày. Rất đông các em thiếu nhi, học sinh đến đây để đọc sách, vui chơi; trong đó, có những em tuy mới 6-7 tuổi nhưng đọc sách rất chăm chú.

Các em được trải nghiệm cắt xếp thủ công theo từng chủ đề

Ngoài thời gian đọc những cuốn sách mình yêu thích, các em còn được tham gia các hoạt động hè do thư viện tổ chức như:  làm thủ công theo từng chủ đề; chơi trò đố vui tìm hiểu kiến thức, tập làm MC, chiếc hộp thần kỳ… do các bạn đoàn viên Thư viện tỉnh thực hiện. Đặc biệt các em còn được xem các bộ phim hoạt hình 3D với đồ họa đẹp mắt, nội dung lôi cuốn, hấp dẫn như “Kungfu panda”, “Đồ họa  mặt trăng”, “Ốc sên Turbo”…

Em Nguyễn Gia An lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa cho biết: “Cứ đến hè là em lại xin mẹ đến Thư viện để đọc sách. Em rất thích đến đây vì không gian thoáng mát, yên tĩnh, lại có nhiều bạn bè cùng sở thích cùng nhau trao đổi về những quyển sách hay. Em thấy thật bổ ích và ý nghĩa vì vừa được giải trí, vừa được bổ sung thêm nhiều kiến thức, nâng cao hiểu biết và phục vụ tốt cho việc học tập trong năm học mới”.

Trải nghiệm xem phim 3D

Còn em Nguyễn Thùy Miên, ở phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa cũng cho hay: “Nghỉ hè ở nhà một mình rất buồn nên em thường lên thư viện để mượn sách đọc. Dịp hè này, với các hoạt động hè phong phú mà các cô chú đưa ra, em rất thích, nhất là lần đầu được trải nghiệm xem phim 3D. Mong rằng mùa hè nào thư viện cũng tổ chức như thế”.

ADQuảng cáo

Đối với các phụ huynh, việc con em mình lên Thư viện đọc sách và trải nghiệm các hoạt động cùng thư viện hết sức bổ ích và coi đây là nơi gửi gắm con an toàn và lành mạnh. Bởi thay vì ở nhà chơi và chú tâm vào tivi, điện thoại thì việc đồng hành cùng trang sách, trò chơi trên thư viện bổ ích hơn nhiều.

Trải nghiệm đố vui có thưởng

Khuyến khích, hình thành văn hóa đọc

Chị Trần Thị Minh Phượng, Trưởng Phòng Hành chính và Công tác bạn đọc, Thư viện tỉnh cho biết: Với mong muốn giúp các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn có thêm một sân chơi bổ ích và được khám phá những điều kỳ diệu của việc đọc sách trong những ngày hè, từ đầu quý II năm 2022, Phòng đã lên kế hoạch để tổ chức Chương trình “Vui hè cùng thư viện”. Để tạo hứng khởi, thu hút các em tham gia đồng hành cùng chương trình, Thư viện cũng đã bổ sung thêm sách, báo với nhiều chủ đề, thể loại khác nhau.

Thư viện tỉnh cũng đổi mới các thủ tục cấp, đổi thẻ, bảo đảm tiện lợi, nhanh chóng, đơn giản, trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho độc giả. Phương thức phục vụ cũng được đổi mới theo hình thức tự chọn. Cán bộ, nhân viên thư viện tận tình hướng dẫn, định hướng, tư vấn để các em có thể tự chọn được những cuốn sách mà mình yêu thích, thấy cần thiết…

Ngoài việc đọc sách, các em có thể chơi cờ vua giải trí

Việc tổ chức chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, giải trí của các em và góp phần khuyến khích, hình thành văn hóa đọc trong học sinh nói riêng, cộng đồng nói chung. Chị Nguyễn Thanh Thuyên chia sẻ: “Đưa con lên thư viện đọc sách và trải nghiệm tôi cảm thấy an tâm hơn nhiều. Đến đây, không chỉ được đọc những cuốn sách các con yêu thích, mà còn được hướng dẫn những trò chơi trí tuệ thật bổ ích. Trước đây, con mình ít đọc sách lắm nhưng gần một tháng nay trước khi về nhà, cháu đều bảo mẹ mượn sách về đọc vào buổi tối. Thấy con ham đọc sách tôi cảm thấy vui vô cùng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui hè cùng thư viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO