Vui với thú cưng

Mỹ Hằng| 17/07/2020 09:10

Những năm gần đây, ngoài nuôi chó, mèo, một số người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) còn săn lùng những con vật độc, lạ làm thú cưng, xem đây là một hình thức giải trí sinh động, mang lại niềm vui trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Vốn yêu thích chó, mèo ngay từ nhỏ, bạn Lê Nhật Quý Thiệu ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) quyết định mạnh tay chi mua một chú chó Poodle. Theo Thiệu, Poodle là loại chó có kích thước nhỏ nhắn, lông xoăn và không bị rụng lông, nhưng việc chăm sóc theo đúng chuẩn cũng không hề đơn giản. Bởi mỗi loài vật đều mang những đặc tính khác nhau và bất kỳ một con vật nào cũng cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để hoạt động và phát triển.

Không những sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu thú cưng, người nuôi còn phải bỏ công chăm sóc chúng chu đáo

Cùng với việc lo dinh dưỡng tốt cho chú chó cưng, Thiệu luôn nhớ lịch tiêm phòng và bỏ hàng tháng trời dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ, mỗi ngày đều dành riêng 30 phút chơi đùa với nó. Thiệu cho biết: “Từ bé, tôi đã có sở thích nuôi chó, chăm sóc chúng bởi chó là loài vật thông minh, dễ huấn luyện và có thể dễ dàng đi lại bằng hai chân… Mỗi lần tôi đi đâu xa vài ngày phải nhờ người trông giùm, thấy chủ về là nó chạy đến xoắn xuýt rất vui”.

Các loài chó nhập khẩu luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Tương tự, bạn Đỗ Quốc Cường, ở phường Nghĩa Trung cũng chọn cho mình thú cưng là những chú rồng Nam Mỹ. Theo Cường, Rồng Nam Mỹ là loài vật dễ nuôi, chỉ ăn rau củ nhưng có giá khá cao, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào màu sắc. Phần lớn rồng Nam Mỹ được nhập từ nước ngoài về và có màu sắc khá đa dạng như xanh lục, xám, cam, bạch tạng…

Bạn Đỗ Quốc Cường nuôi và nhân giống rồng Nam Mỹ bán ra thị trường

Ngoài việc cho chúng ăn, ngủ, tắm nắng đúng giờ, dựa vào đặc tính của nó, người nuôi có thể dạy nó đi vệ sinh đúng chỗ. Mỗi ngày phải cho chúng tắm nắng từ 7 đến 9 giờ sáng rồi mới cho ăn buổi sáng. Buổi chiều, chúng ăn từ lúc 15 -16 giờ, sau đó sẽ tắm bằng các vòi nước hay có máng nước để chúng tự tắm trong chuồng. Mỗi tháng chúng sẽ tự lột da một lần để cho một bộ da mới láng bóng, màu sắc đẹp.

ADQuảng cáo

Ngoài việc nuôi làm thú cưng, hiện tại Cường còn nghiên cứu nhân giống rồng Nam Mỹ ra bán trên thị trường. Trung bình mỗi tháng, Cường bán ra thị trường từ 10-15 con. Cường chia sẻ: “Hiện nay, phong trào nuôi thú cưng bắt đầu nở rộ và đa phần người ta chuộng những con vật độc, lạ nên tôi đang mở rộng quy mô chuồng trại để nuôi nhiều hơn. Tôi còn nghiên cứu để sản xuất con giống chất lượng cao, màu sắc đẹp và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những ai có nhu cầu”.

 Các loài thú cưng luôn được chăm sóc một cách chu đáo

Chị Lê Thị Nguyệt ở phường Nghĩa Đức sẵn sàng bỏ ra hơn 20 triệu đồng để mua một chú chó Alaska nhập khẩu. Ngoài việc chăm sóc theo chế độ dinh dưỡng, thỉnh thoảng chị Nguyệt lại dẫn chú chó cưng đi dạo và tỉa lông, làm móng một cách chu đáo.

Chị Nguyệt cho biết: “Giống chó Alaska khá kén ăn và chi phí mua thức ăn hàng tháng cũng hết nhiều tiền vì khẩu phần ăn của nó cao. Nhưng đối với tôi điều đó không quan trọng bởi tôi coi nó như một người bạn vì chúng rất thông minh, có cảm xúc như một con người”.  

Rồng Nam Mỹ có giá cao hay thấp tùy thuộc vào màu sắc

Nuôi thú cưng không chỉ đơn thuần là sở thích cá nhân mà còn là một hình thức giải trí mang lại niềm vui tinh thần. Tuy nhiên, việc nuôi và chăm sóc thú cưng không phải ai cũng làm được, bởi còn bao nhiêu công đoạn kèm theo, chiếm không ít thời gian, công sức và tiền bạc. 

Theo những người nuôi thú cưng, một trong những trở ngại nhất là ở Gia Nghĩa dịch vụ chăm sóc, bảo vệ thú cưng còn ít, chưa rầm rộ như các tỉnh, thành khác trong cả nước. Mỗi khi thú cưng bị bệnh đều phải đi chữa trị khá xa, có lúc vào tận TP. Hồ Chí Minh hoặc đưa lên TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui với thú cưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO