Vun đắp, củng cố lý tưởng, niềm tin cách mạng cho thế hệ trẻ

Linh Thư| 22/07/2022 08:54

Bằng nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng đã góp phần vun đắp, củng cố lý tưởng, niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Nhân dân ta đã chọn cũng như giúp tuổi trẻ có môi trường lành mạnh để rèn luyện, trưởng thành.

ADQuảng cáo

Bồi đắp lòng tự hào, tự tôn dân tộc

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn, hội, đội quan tâm tổ chức với nhiều cách làm sáng tạo, đa dạng như: thi viết bài tìm hiểu, trao đổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, mít tinh kỷ niệm… Bên cạnh đó, các chương trình về nguồn - đến với địa danh lịch sử, được triển khai bằng các hoạt động thiết thực như “Tuần Đền ơn đáp nghĩa”, “Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”, “Hội trại truyền thống”; cuộc thi “Tự hào Việt Nam”, “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”...

Cùng với thăm, tặng quà gia đình chính sách, hàng năm, các tổ chức đoàn, hội, đội tổ chức dọn vệ sinh, thắp nến tri ân tại nghĩa trang, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ… Đây là hình thức giáo dục trực quan, sinh động nhất giúp các bạn trẻ tri ân những thế hệ đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho đất nước, nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay phải tiếp bước cha anh, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại các địa phương, trường học, việc giáo dục truyền thống không chỉ được lồng ghép trong các môn học, tọa đàm mà còn gắn với những hoạt động như kết nạp đội viên, đoàn viên tại các khu di tích lịch sử, tổ chức các hoạt động ngoài khóa tại các điểm di tích cách mạng của quê hương.

Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hành trình thiếu niên đến với "địa chỉ đỏ" tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Điểm lưu niệm N'Trang Gưh ở xã Buôn Choáh (Krông Nô)

ADQuảng cáo

Nhiều phần việc mang ý nghĩa

Đi đôi với đó, các tổ chức đoàn, hội, đội thông qua nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực để thực hiện "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn". Các hoạt động tình nguyện, hoạt động chăm lo, hỗ trợ, thăm tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Tiêu biểu, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho hộ gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuy Đức trị giá 83 triệu đồng từ nguồn Quỹ của Chương trình “Thank you Việt Nam!”. Các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã trao tặng 95 phần quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 33,3 triệu đồng.

Tuổi trẻ Đắk Nông dâng hương, hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh  - Liệt sĩ 27/7

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội với nhiều chương trình, hoạt động phong phú như: chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện, Xuân biên giới - Tết yêu thương, Tháng Ba biên giới, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, đền ơn đáp nghĩa… 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã trao tặng 6.980 suất quà, 2.000 quyển vở, 2 tấn gạo, 67 xe đạp, 2 sân chơi năng động, 3 nhà nhân ái… với tổng trị giá 2,67 tỷ đồng cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vun đắp, củng cố lý tưởng, niềm tin cách mạng cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO