Vườn cây báo Đảng tại Đền Hùng

Hoàng Bảo| 25/04/2018 10:39

Những năm gần đây, vào những dịp Giỗ Tổ Hùng Vương hay ngày lễ, tết, đoàn công tác của các cơ quan báo Đảng địa phương thường đến trồng cây và tham quan Vườn cây lưu niệm Quốc gia Đền Hùng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

ADQuảng cáo

Vườn cây báo Đảng đã có hàng chục cây quý được trồng, góp phần tạo thêm nét đẹp trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

Vườn cây do các cơ quan báo Đảng trồng nằm trong khuôn khổ Vườn cây lưu niệm Quốc gia Đền Hùng được hình thành từ năm 2016 theo ý tưởng của Ban Biên tập Báo Phú Thọ. Sau hơn 2 năm thực hiện, hàng chục cây quý như Sao đen, Ngọc Lan... đã được trồng trong khu vườn này.

Qua tìm hiểu được biết, mỗi cơ quan báo Đảng khi về trồng cây tại đây đều lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa, màu sắc riêng, không chỉ góp phần tôn tạo cảnh quan môi trường Khu Di tích lịch sử Đền Hùng mà còn thể hiện tình cảm, sự tri ân của đội ngũ những người làm báo luôn hướng về cội nguồn của dân tộc.

Cây Ngọc Lan của Báo Phú Thọ là cây đầu tiên được trồng trong “Vườn cây báo Đảng”, đến nay đã cho ra những bông hoa đầu tiên, tỏa hương thơm ngát. Theo chia sẻ của lãnh đạo Báo Phú Thọ, bên cạnh hợp thổ nhưỡng thì Ngọc Lan chứa một sức sống mãnh liệt, chân thành và tha thiết đối với cuộc sống và nhất là nhẹ nhàng, thơm thảo. Điều này có nghĩa, mỗi con dân đất Việt khi về với Đất Tổ đều chân thành, tha thiết và người Việt Nam luôn có sức sống mãnh liệt trước mọi sóng gió.

ADQuảng cáo

Cây Sao đen được Báo Đắk Nông vừa trồng trong dịp về Phú Thọ mới đây, với đặc tính thân cây thẳng, tán rộng là biểu tượng tâm hồn của người dân Việt luôn thẳng thắn, bao dung, đoàn kết một lòng dựng xây đất nước. Trong vườn cây, chúng tôi còn thấy có cây Kơ nia do Báo Gia Lai mang ra trồng. Đó là cây loại cây mang đặc trưng riêng, với ý nghĩa đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên luôn hướng về nguồn cội.

Lãnh đạo Báo Đắk Nông trồng cây lưu niệm, thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc

Cha ông ta thường nói: “Con người có tổ có tông, như cây có cội, như sông có nguồn”, dòng máu chảy trong mỗi người Việt Nam là dòng máu con Rồng cháu Tiên, được sinh ra từ bọc trăm trứng. Việc trồng cây cũng vậy, một cơ quan có thể trồng được một vườn cây, nhưng ý nghĩa thì sẽ không nhiều. Vì vậy, Báo Phú Thọ mong muốn, xây dựng một vườn cây các báo Đảng ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong làng báo cả nước. Để làm được điều này, mỗi cơ quan báo chí phải luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng chuyên môn.. Cũng giống như các loại cây được trồng trong Vườn cây báo Đảng, ban đầu tuy nhỏ, nhưng theo thời gian sẽ lớn dần, mỗi tờ báo dù thành lập trước hay sau thì đều phát triển đi lên.

Có thể nói, về đến Đền Hùng, ai nấy đều thấy tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng, bởi như đang về với gia đình, nơi có cha, có mẹ, về với cội nguồn dân tộc linh thiêng. Và hiện nay, những người làm báo Đảng còn có lý do nữa để về với Đất Tổ đó là thăm lại vườn cây mình đã trồng trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã phát triển như thế nào.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn cây báo Đảng tại Đền Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO