Xói lở lớn ở khu tái định cư Đắk Nur B

Lê Phước| 13/05/2021 09:05

Khi trời mưa lớn, đất từ khuôn viên khu tái định cư Đắk Nur B, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) bị xói lở, tràn ra đường với khối lượng lớn, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Mấy ngày qua, một số máy móc liên tục triển khai dọn dẹp tại trục đường chính nối khu tái định cư Đắk Nur B (khu Đắk Nur B) ra trục đường Lý Thái Tổ. Khoảng 100m đường nhựa tại đây đã bị đất lấp toàn bộ lòng đường và hai bên lề. Đất vùi lấp mặt đường dày trung bình khoảng 20 cm, nhiều đoạn lên đến 40 - 50 cm.

Một điểm xói lở nghiêm trọng tại khu vực thi công mương thoát nước mưa trong khu tái định cư Đắk Nur B

Cách đó không xa, một điểm thi công đang thực hiện tại khu dân cư này cũng bị xói lở nghiêm trọng. Khu vực xói lở rộng khoảng 100m2, nơi sâu nhất khoảng 4 - 5m. Xói lở ảnh hưởng đến một đoạn đường nội bộ trong khu Đắk Nur B.

Theo ông Trần Quốc Đạt, Trưởng Phòng Dự án 1, Ban Quản lý dự án Giao thông - Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, điểm xói lở này đang được nhà thầu triển khai thi công hệ thống thoát nước và đường nội bộ cho khu dân cư.

Khoảng 100m đường nhựa bị đất tràn xuống toàn bộ lòng, lề đường

ADQuảng cáo

Mưa lớn, lượng nước gom về đây nhiều đã gây xói lở nghiêm trọng. Hiện đơn vị thi công đang tạm dừng và dự kiến sẽ hoàn thiện hạng mục này trong tháng 5/2021.

Đất từ điểm xói lở này đã tràn ra trục đường nhựa chính trong khu Đắk Nur B. Một khối lượng đất rất lớn khác phía taluy dương bị nước mưa đẩy xuống lòng, lề đường. Điều này khiến cho việc đi lại của bà con gặp không ít khó khăn, nhất là mỗi khi trời mưa.

Mỗi khi đất tràn xuống đường, Ban Quản lý dự án Giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh lại điều máy móc đến dọn dẹp

Tình trạng này đã diễn ra nhiều lần tại khu Đắk Nur B. Cũng theo ông Đạt, việc đất tràn ra đường là vì taluy dương là một quả đồi cao, đất dễ bị rửa trôi. Diện tích đất này được Nhà nước quy hoạch đất biệt thự và đang kêu gọi đầu tư. Hiện nay, chưa có phương án khắc phục tình trạng xói lở đất tại đây.

Được biết, các tuyến đường nhựa ở khu Đắk Nur B đều do UBND thành phố Gia Nghĩa quản lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xói lở lớn ở khu tái định cư Đắk Nur B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO