Xu hướng đọc sách online

Mỹ Hằng| 03/04/2018 09:31

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là độc giả có thể tải về nhiều cuốn sách hay mà mình yêu thích để đọc. Bởi vậy, đọc sách online đang là xu hướng mới, thu hút nhiều bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Với việc đọc sách online, độc giả có thể lựa chọn, tìm kiếm những cuốn sách mình yêu thích

Chị Nguyễn Thị Yến Như, hiện đang công tác tại Viện Kiểm sát huyện Đắk Glong thường vào mạng tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích. Theo chị Như, chị rất thích đọc sách lịch sử, nhất là các cuốn sách nói về lịch sử các cuộc chiến tranh thế giới và có thể ngồi đọc hàng giờ liền. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, không có thời gian để lên thư viện, nên chị chọn cho mình phương pháp đọc sách online vì có nhiều tiện ích. Ngoài việc tiết kiệm được thời gian thì có rất nhiều cuốn sách hay chỉ trên trang ebook và thư viện trực tuyến mới có mà lại được đọc miễn phí, nếu có mua cũng chỉ với giá rất rẻ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản và bỏ ra chút ít thời gian tìm, lựa chọn cuốn sách mà mình cần là có thể lưu, tải các bộ sách vào các thiết bị lưu trữ như USB là có thể đọc thoải mái, bất kể lúc nào.

Chị Như cho biết: “Tôi thấy đọc sách online rất phù hợp với những người làm công tác văn phòng cũng như các bạn trẻ năng động, vì có thể đọc mọi lúc mọi nơi mà không bị bó hẹp bởi không gian hay thời gian. Sách online có vô vàn chủ đề và nội dung để mình lựa chọn, từ sách lịch sử, nghiên cứu khoa học, dạy nấu ăn, phong cách sống... Việc đọc sách online cũng giống như đọc sách, báo in truyền thống vậy thôi, nó giúp tôi lấy lại thăng bằng trong cuộc sống và cảm thấy tràn trề năng lượng”.

ADQuảng cáo

Tương tự, chị Nguyễn Thanh Thảo ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) vẫn thường vào mạng để tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích. Theo chị Thảo, đọc sách online có nhiều cái hay vì nó gọn nhẹ, có thể đọc mọi lúc, mọi nơi. Hiện nay thời đại công nghệ thông tin nên việc đọc sách online rất phù hợp với các bạn không có thời gian rảnh và nhà mạng đã xây dựng nhiều trang, hệ thống thư viện để mọi người lựa chọn. Thay vì ôm cuốn sách dày hàng trăm trang thì chỉ cần có điện thoại và tải về là có được một thư viện thu nhỏ, hết sức tiện lợi.

Chị Thảo cho biết: “Mỗi người có một sở thích riêng và tôi thấy đọc sách online rất thú vị vì có rất nhiều thể loại để mình lựa chọn. Mỗi ngày tôi đều chọn cho mình một cuốn sách hay và ý nghĩa. Đôi khi đọc được cuốn sách hay, bổ ích đối với cuộc sống của mọi người, tôi thường chia sẻ ngay cho nhóm bạn thân đường link để cùng đọc”.

Có thể thấy, việc đọc sách online khá tiện lợi và dễ dàng đối với mọi người, nhất là những người làm công tác văn phòng, học sinh, sinh viên. Loại hình sách này được số hóa, giúp cho người đọc có thể đọc thoải mái, thông qua các thiết bị điện tử thông minh như smatphone, máy tính bảng... Nội dung sách được nhà mạng cập nhật liên tục với nhiều nội dung phong phú, đa dạng và độc giả được đọc miễn phí chỉ trừ một số sách buộc phải mua nhưng với giá cũng rất rẻ.

Hiện nay, có nhiều trang chia sẻ ebook miễn phí và chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể bỏ túi hàng trăm cuốn sách hay để đọc. Bởi vậy, trên các trang mạng xã hội, nhiều bạn trẻ cũng tạo ra các nhóm để các thành viên chia sẻ các trang đã đọc và cùng nhau tranh luận xung quanh các vấn đề, nội dung liên quan đến cuộc sống hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng đọc sách online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO