Yêu thương cha mẹ là món quà Vu Lan đầy ý nghĩa

Tuệ An| 01/09/2020 10:29

Vu Lan báo hiếu được xem là một trong những ngày lễ có sức sống mãnh liệt trong đời sống tinh thần của người Việt với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Mùa Vu Lan năm nay có lẽ là một mùa lễ đặc biệt nhất khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo

Với phương châm hướng thiện, tu tâm song không lơ là, mất cảnh giác với dịch bệnh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam khuyến khích tổ chức lễ theo hình thức trực tuyến, chuyển tâm thiện thành hành động thiết thực.

2 chị em bé Vương Khả Gia Phú đang cùng nhau viết bài, vẽ tranh dự thi

Tại Đắk Nông, Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức các cuộc thi online để những người con hiếu thảo có dịp bày tỏ lòng thành với gia đình, ông bà, cha mẹ. Cuộc thi vẽ với chủ đề “Ước nguyện Vu Lan” và cuộc thi viết “Radio lời con muốn nói” đã được bắt đầu từ tháng 8, không giới hạn độ tuổi và nơi sinh sống, với mục đích tạo ra nơi để mọi người cùng bày tỏ tấm lòng với cha mẹ-đấng sinh thành, dưỡng dục.

 Qua 3 tuần tổ chức, trải nghiệm của từng người, hình ảnh về người mẹ, người cha hiện lên đầy giản dị, thân thương. Những câu chuyện đẹp về tình cảm gia đình, về lòng hiếu hạnh hay những nhắn gửi yêu thương đến đấng sinh thành được truyền tải qua giọng đọc đầy truyền cảm của chính tác giả và người kết nối câu chuyện.

Tác phẩm dự thi của các bé gửi về

ADQuảng cáo

Không dừng lại ở đó, những cảm nhận hồn nhiên, trong sáng, vô cùng ấm áp về tình cảm gia đình được các bạn nhỏ thể hiện hết sức chân thành, sống động và được Ban thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo tỉnh phát sóng đều đặn trong chương trình “Radio lời con muốn nói”.

Bé Vương Khả Gia Phú (8 tuổi) hiện cùng gia đình sống tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) hồn nhiên: “Hàng ngày, con nhìn thấy ba mẹ chăm sóc ông bà nên con dựa vào đó để viết nên câu chuyện này. Thông qua câu chuyện, con mong muốn ông bà, cha mẹ đều được mạnh khỏe, yêu thương nhau nhiều hơn.”

Gia đình phật tử Nguyễn Thị Ánh Nguyệt cũng trú tại thị trấn Kiến Đức chia sẻ: "Vào dịp lễ Vu Lan những năm về trước gia đình đều lên chùa cầu bình an và tham dự lễ báo hiếu. Năm nay do dịch bệnh, được thông báo không tổ chức lễ tập trung đông người, ngay khi biết tin các cuộc thi online hướng về Lễ Vu Lan, tôi mạnh dạn đăng ký cho cả 2 con gái tham gia thi vẽ và kể chuyện về lòng hiếu thảo. Đây là một môi trường lành mạnh để các con có thể giao lưu, học hỏi. Qua cuộc thi, tôi phát hiện thêm năng khiếu và sở trường của các cháu, thật sự rất bất ngờ”.

Đại đức Thích Quảng Mẫn - Trưởng Ban thông tin truyền thông, Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông đang duyệt bài dự thi cho các cháu

Theo Đại đức Thích Quảng Mẫn, Trưởng Ban thông tin truyền thông, Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông, đa phần chúng ta ít có thói quen bộc lộ tình cảm của mình đối với cha mẹ, nên cuộc thi online lần này được xem như cơ hội, môi trường để con trẻ và người lớn  thông qua những bài viết, những bức tranh gửi gắm tình cảm của mình đối với các đấng sinh thành.

 Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 nhưng lòng thành báo ân, hướng về nguồn cội, ông bà, cha mẹ vẫn vẹn nguyên trong lòng mỗi người con hiếu hạnh. Khoảnh khắc khi tham gia cuộc thi là dịp để mỗi người con tỏ bày, bộc bạch, đồng thời nhắc nhở mỗi người hãy yêu thương cha mẹ-chính là món quà Vu Lan đầy ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thương cha mẹ là món quà Vu Lan đầy ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO