Ðắk Nông có 130 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội khó thu

Thanh Hằng| 03/01/2023 09:33

Theo ngành chức năng, năm 2022 toàn tỉnh Đắk Nông có 130 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động, trong đó đơn vị nợ nhiều nhất là gần 150 tháng.

ADQuảng cáo

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh cho biết, sau hơn 2 năm chịu tác động từ đại dịch Covid-19, một số doanh nghiệp phải phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động, từ đó dẫn tới việc số doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội tiếp tục gia tăng.

Tính đến tháng 12/2022, tổng số tiền nợ BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của các đơn vị là gần 81 tỷ đồng, tăng 15,58% so với cùng kỳ năm 2021.

Công ty TNHH MTV Nam Nung nợ 89 tháng, tương đương với hơn 22 tỷ đồng

ADQuảng cáo

Toàn tỉnh có 130 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội khó thu, với tổng số nợ hơn 37,5 tỷ đồng. Trong đó có một số đơn vị nợ số tiền BHXH lớn, kéo dài như Công ty TNHH MTV Nam Nung nợ 89 tháng (hơn 22 tỷ); Chi nhánh Tây Nguyên, Công ty TNHH Một thành viên 508 nợ 147 tháng (gần 3,6 tỷ); Công ty cổ phần Đông Bắc nợ 100 tháng (gần 1 tỷ đồng)…

Kết quả kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về lao động, tình hình chi trả tiền lương, cơ bản các doanh nghiệp không nợ lương người lao động. Một số doanh nghiệp do gặp khó khăn, có nợ lương nhưng đến cuối năm đã trả đầy đủ cho người lao động.

Về tình hình sản xuất của các doanh nghiệp,  mặc dù vẫn còn gặp khó khăn nhưng nhờ các chính sách hỗ trợ kịp thời nên hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động bình thường. Ngoài một số doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất do thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào thì phần lớn các doanh nghiệp của tỉnh vẫn duy trì, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Hiện nay, bên cạnh việc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, UBND tỉnh cũng chỉ đạo BHXH tỉnh, các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thu hồi nợ đọng BHXH, BHTN…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông có 130 đơn vị nợ Bảo hiểm xã hội khó thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO