Chư Jút đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ

Bảo Trọng| 24/08/2016 10:18

Để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), Đảng bộ huyện Chư Jút xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Theo đó, huyện đã thực hiện quy định cấp ủy viên cấp trên thuộc Đảng bộ cấp xã, thị trấn dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ cơ sở; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên BCH Đảng bộ huyện dự họp với Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Thông qua đó, đã kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, góp ý, đề xuất những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm.

Thông qua sinh hoạt chi bộ đã phát huy trí tuệ của đảng viên với tinh thần dân chủ, hiểu biết lẫn nhau; lắng nghe ý kiến trái chiều, không thành kiến với những đảng viên trung thực dám nói thẳng sự thật; tiếp thu ý kiến của các tổ chức đoàn thể, quần chúng. Qua đó, củng cố niềm tin vững chắc của đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng và xuất hiện ngày càng nhiều đảng viên gương mẫu trong nói và làm, là những tấm gương sáng để quần chúng học tập noi theo, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ.

Điển hình như Chi bộ thôn Trung Sơn, xã Ea Pô, trong cuộc họp, các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đều được Chi bộ thôn thông tin đầy đủ tới đảng viên trong chi bộ. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, rõ ràng từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng sau.

Hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh góp phần xây dựng huyện Chư Jút phát triển mạnh về kinh tế

Theo đồng chí Lục Văn Phỉ, Bí thư Chi bộ thôn, Chi bộ luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, Chi ủy lắng nghe tất cả các ý kiến của đảng viên, coi trọng việc gợi ý, định hướng để đảng viên phát biểu, thể hiện chính kiến, phát huy trí tuệ tập thể để giải quyết những vướng mắc, tồn tại. Nhờ vậy, việc đưa ra Nghị quyết theo sự tán thành của tập thể sẽ được cụ thể hóa và sát, đúng với thực tế hơn. Việc đổi mới sinh hoạt chi bộ đã giúp việc lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy sát sao, hiệu quả hơn rất nhiều so với trước.  

Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, Bí thư Huyện ủy, thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từng bước xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp ứng với việc lãnh đạo, chỉ đạo trong tình hình mới.

Đến nay, trong tổng số 227 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong toàn huyện thì hầu hết nội dung sinh hoạt của các chi bộ đều được đổi mới, nâng cao chất lượng so với trước. Thay vì sinh hoạt chung chung như trước kia, nhiều chi bộ đã sinh hoạt theo chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng đường giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa... nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi đảng viên.

Trong sinh hoạt, các chi bộ đều tập trung nâng cao chất lượng theo hướng phù hợp với tình hình nhiệm vụ của địa phương trong từng thời kỳ. Đặc biệt là tạo không khí dân chủ, cởi mở, bình đẳng trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên trẻ mạnh dạn tham gia ý kiến.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy còn chỉ đạo các ban Đảng Huyện ủy thường xuyên tới dự sinh hoạt, giúp đỡ những đảng bộ cơ sở yếu kém bằng cách bám sát địa bàn, dự đầy đủ các cuộc họp của đảng ủy xã và tìm ra những hạn chế của các chi bộ nông thôn để khắc phục. Nhờ vậy, chất lượng sinh hoạt cũng như định hướng của Đảng được thông suốt, chất lượng sinh hoạt của các đảng bộ, chi bộ cơ sở được nâng cao.

Nếu như đầu nhiệm kỳ vào năm 2010, huyện vẫn còn một đảng bộ cơ sở yếu kém thì đến nay toàn huyện không có đảng bộ trực thuộc yếu kém và không có chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở yếu kém. Hàng năm có 88,7% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 68,75% TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh; 50% đảng bộ xã, thị trấn đạt trong sạch vững mạnh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO