Đắk R’lấp tạo nguồn, phát triển nguồn cán bộ nữ, dân tộc thiểu số, trẻ

Hoàng Hoài| 23/12/2022 14:25

Thực hiện Đề án số 03, ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Đắk Nông về tạo nguồn đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy quản lý từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2035, Huyện ủy Đắk R’lấp đã luôn quan tâm, từng bước thực hiện công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng đối với cán bộ tham gia Đề án.

Giúp cán bộ rèn luyện, cọ xát thực tế

Giữa tháng 11/2022, đồng chí Lê Huy MLô, chuyên viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy được điều động giữ chức Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Đắk R’lấp. Là một trong những cán bộ nguồn theo Đề án số 03 của Tỉnh ủy, đồng chí Lê Huy Mlô xác định đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm. "Từng công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nên khi nhận nhiệm vụ mới, tôi phần nào nắm bắt, tiếp cận công việc nhanh chóng, thuận lợi. Tuy nhiên, môi trường công tác thay đổi, tiếp xúc thực tiễn cơ sở nên tôi phải dành thời gian tìm hiểu, nắm bắt, đồng thời phát huy sức trẻ, tính năng động, dám đột phá để góp phần hoàn thành nhiệm vụ do tổ chức phân công cũng như sự kỳ vọng của cơ quan, đơn vị”, đồng chí Lê Huy MLô cho biết.

Đồng chí Lê Huy Mlô xác định, bản thân cần phát huy sức trẻ, tính năng động, dám đột phá để góp phần hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức phân công

Tương tự, được quan tâm bố trí nhiệm vụ mới là Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Đắk R’lấp, đồng chí Dương Công Toàn, một trong những cán bộ thuộc Đề án số 03 cho rằng, ở vị trí mới, bản thân có nhiều cơ hội tiếp cận các lĩnh vực công tác khác nhau cũng như được rèn luyện, cọ xát thực tế. Đồng chí Dương Công Toàn cho biết: “Sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh, huyện là động lực để cán bộ trẻ như tôi có dịp cống hiến, dồn hết nhiệt huyết, trách nhiệm cho công việc. Đảm nhận công việc mới dù có nhiều bỡ ngỡ, nhưng tôi sẽ cố gắng học hỏi để trưởng thành mỗi ngày cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh, xử lý các công việc, các tình huống phát sinh trong quá trình công tác ”.

Còn đồng chí Vi Thị Duyên, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) chia sẻ: “Là cán bộ trẻ, nữ, dân tộc thiểu số, tôi đã được tổ chức quan tâm, tạo điều kiện để tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định. Với vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, tôi luôn cố gắng gần dân, sát dân, lắng nghe góp ý từ cơ sở cũng như chủ động, nắm bắt triển khai công việc một cách nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với thực tế để mang lại hiệu quả. Tôi luôn suy nghĩ, dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào cũng phải làm hết tinh thần, trách nhiệm để xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức và bà con nơi công tác”.

Ở nhiệm vụ mới, đồng chí Dương Công Toàn luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi tiếp cận nhanh công việc

Bảo đảm công khai, minh bạch

Theo đồng chí Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, trên cơ sở nội dung đề án và các kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 43, ngày 26/11/2021 về việc thực hiện Đề án số 03 của Tỉnh ủy Đắk Nông, giai đoạn 2021-2025. BTV Huyện ủy chỉ đạo thực hiện quy trình giới thiệu, lựa chọn 14 đồng chí gồm: 6 cán bộ trẻ, 4 cán bộ nữ và 4 cán bộ dân tộc thiểu số và đã được BTV Tỉnh ủy phê duyệt. Đây là những cán bộ thực sự nổi trội, có tố chất, triển vọng phát triển. Công tác tuyển chọn cán bộ tham gia đề án bảo đảm công khai, minh bạch.

Đối với cán bộ thuộc diện Đề án số 03, BTV Huyện ủy luôn quan tâm bố trí, sắp xếp, luân chuyển tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Đến nay, 14/14 cán bộ đều có trình độ trung cấp lý luận chính trị, trong đó 6 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị. 100% cán bộ có trình độ từ đại học trở lên. Song song đó, BTV Huyện ủy định hướng bố trí các cán bộ các chức danh phù hợp theo Đề án số 03. Cụ thể, huyện thực hiện luân chuyển từ huyện về xã 2 cán bộ trẻ, 1 cán bộ nữ; từ xã lên huyện 1 cán bộ người dân tộc thiểu số; từ phòng, ban này sang phòng, ban khác 2 cán bộ trẻ; bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý 1 cán bộ nữ; tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp phòng đối với 2 cán bộ tạo nguồn theo Đề án số 03 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Ngoài ra. BTV Huyện ủy cũng chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ sau quy hoạch; trong đó tính toán luân chuyển đối với số lượng cán bộ được tạo nguồn theo Đề án 03.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tạo nguồn, phát triển nguồn cán bộ nữ, dân tộc thiểu số, trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO