“Được đứng vào hàng ngũ của đảng là vinh dự của hội viên phụ nữ!”

25/04/2012 08:51

Đó là tâm sự của chị Đinh Thị Minh Huấn, đảng viên ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) khi nói về con đường phấn đấu của bản thân để được đứng vào hàng ngũ của Đảng...

Đó là tâm sự của chị Đinh Thị Minh Huấn,đảng viên ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) khi nói về con đườngphấn đấu của bản thân để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo chị Huấn thìtrong những năm qua, bằng sự nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình và làmcông tác xã hội, lại được Hội phụ nữ giới thiệu, chị đã được Đảng xem xét kếtnạp. Chị Huấn cho biết: “Tôi nghĩ rằng, không riêng gì tôi, được đứng vào hàngngũ của Đảng là vinh dự, trách nhiệm của tất cả hội viên phụ nữ. Bởi trong môitrường này, phụ nữ có nhiều cơ hội hơn để rèn luyện, phấn đấu, phát huy vaitrò, trách nhiệm của mình đối với chị em và với Đảng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng,chị em nông thôn cũng cần phải mạnh dạn phấn đấu để sớm được đứng trong hàngngũ của Đảng”. Tương tự, được Hội phụ nữ giới thiệu, chị Nguyễn Thị Nhạn ở tổdân phố 3, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cũng đã được Đảng xem xét kết nạp. ChịNhạn tâm sự: “Tôi rất vui mừng khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vìvậy, với vai trò là chi hội trưởng phụ nữ và là đảng viên, bản thân tôi luôn cốgắng tích cực học tập, chăm lo phát triển kinh tế và tu dưỡng bản thân để xứngđáng với niềm tin của hội viên. Tôi cũng mong rằng, các chị em luôn phát huyphẩm chất của mình, mạnh dạn, tự tin phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ củaĐảng”.

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, chỉ tínhtrong nhiệm kỳqua, các cấp Hội phụ nữtrong tỉnh đã tham mưu, đề xuất và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được2.674 đảng viên nữ. Kết quả này đã phần nào phản ánh được sự nỗ lực của các cấpHội trong quá trình tuyên truyền, vận động cũng như tạo điều kiện để chị emphấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo đó, các cấp Hội đã cụ thể hóa cácphong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ trọng tâm của Hội bằng nhiều hình thứcphong phú, thiết thực nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Thôngqua các phong trào, chị em có điều kiện để thể hiện khả năng, vai trò của mình,trở thành những gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới để tổ chức Hội xây dựngkế hoạch giúp đỡ, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Bên cạnh đó,các cấp Hội cũng thường xuyên rà soát, nắm thông tin về tình hình phát triểncủa tổ chức hội cơ sở, số hội viên đang quản lý để phát hiện và lập danh sáchnhững hội viên có khả năng đáp ứng được yêu cầu cơ bản theo quy định của Điềulệ Đảng để kịp thời tham mưu giới thiệu cho các cấp ủy xem xét, bồi dưỡng.Hội cũng đã giao chỉ tiêu phát triển đảng viên trong năm cho từng đơnvị để chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và tham mưu với cấp ủy, các ban, ngành,đoàn thể địa phương giúp đỡ, bồi dưỡng các cá nhân phấn đấu tốt. Việc thườngxuyên tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số11-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa,hiện đại hóa đất nước”, về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng đượcchú trọng.

Tuy nhiên, trên thực tế công tác giớithiệu hội viên nữ cho các cấp ủy Đảng ở vùng nông thôn, dân tộc thiểu số xemxét, kết nạp vẫn còn gặp những khó khăn nhất định. Ở những vùng này, chị emchưa hiểu rõ đầy đủ khi tham gia tổ chức Đảng, lại còn yếu kém trong nhận thứcvề giới và chịu ảnh hưởng của những phong tục, tập quán cũ. Nguyên nhân mộtphần là nhiều chị em mới chỉ học hết cấp 1, hoặc chưa có bằng cấp 2, có ngườicòn mù chữ. Bên cạnh đó, nhiều chị em lại chỉ quan tâm chăm lo cho cuộc sốnggia đình, không xác định được con đường phấn đấu vào Đảng, nên công tác vậnđộng cũng còn gặp không ít khó khăn. Mặt khác, một số cấp ủy Đảng chưa thấy rõđược vị trí, vai trò quan trọng của phụ nữ đối với các hoạt động xã hội, đoànthể của địa phương cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác tham mưu phát triểnđảng viên nữ ở cơ sở.

Hoàng Hoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Được đứng vào hàng ngũ của đảng là vinh dự của hội viên phụ nữ!”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO