Không ngừng chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên

Lam Giang| 07/02/2017 09:24

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới của toàn Đảng bộ tỉnh Đắk Nông đã được các cấp ủy thường xuyên quan tâm, tổ chức triển khai, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trên cơ sở thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, nhất là sau khi triển khai Nghị quyết số 02 ngày 13/5/2004 của Tỉnh ủy về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, thị trấn gắn với xây dựng thôn, bon, tổ dân phố vững mạnh toàn diện”, các tổ chức đảng đã tập trung thực hiện giải quyết triệt để việc xóa thôn, buôn, bon, bản “trắng” đảng viên tại chỗ.

Cùng với tích cực tham gia với các huyện ủy, thị ủy rà soát, nắm tình hình, hướng dẫn các địa phương, đơn vị có đặc điểm đặc thù như vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng tôn giáo… trong xóa thôn, bon, bản “trắng” đảng viên tại chỗ, trong năm 2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên tại tất cả các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Qua đó, những thiếu sót, hạn chế trong công tác phát triển đảng viên mới đã được chỉ ra để các địa phương, đơn vị sửa chữa, khắc phục, thực hiện theo đúng quy định của Đảng.

Các tổ chức đảng cũng phân công và giao trách nhiệm cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm, giàu kinh nghiệm tăng cường về cơ sở để thực hiện nhiệm vụ kết nạp đảng viên và xây dựng tổ chức đảng, nhất là những chi bộ có ít đảng viên, chưa có đảng viên tại chỗ. Chỉ khi nào phát triển được đảng viên tại chỗ mới được rút. Công tác xây dựng, củng cố các tổ chức đoàn thể cũng được chú trọng để thông qua đó tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên, gắn với giáo dục quần chúng ưu tú tạo nguồn kết nạp đảng viên.

Mặt khác, những năm gần đây, thực hiện công tác phát triển Đảng không giao chỉ tiêu từ trên xuống mà căn cứ nguồn từ cơ sở đăng ký lên đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng đảng viên mới, người được kết nạp vào Đảng thực sự là những quần chúng tiêu biểu…

Cùng với đó, năm 2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và đề ra các giải pháp để cùng các đảng bộ trực thuộc đẩy mạnh việc thực hiện Hướng dẫn 17 của Ban Tổ chức Trung ương về việc thí điểm kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng. Việc tuyên truyền, giáo dục, vận động, bồi dưỡng để hướng cho các chủ doanh nghiệp tư nhân phấn đấu vào Đảng được đẩy mạnh. Công tác phát triển đảng viên là người có đạo và các đối tượng khác cũng được quan tâm, chú trọng…

Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ tỉnh, năm 2016, toàn tỉnh kết nạp được khoảng 1.409/1.090 đảng viên mới, vượt gần 30% chỉ tiêu, nâng tổng số đảng viên lên 23.126 người; trong đó, có 8.196 đoàn viên, thanh niên, 7.564 đảng viên nữ, 3.412 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 651 đảng viên là người có đạo. Các địa phương làm tốt công tác phát triển đảng viên năm 2016 như Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh,  Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Chư Jút, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa… đều vượt chỉ tiêu đề ra. Một số đảng bộ huyện rất quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số như: Chư Jút, Krông Nô, Đắk Glong, Đắk Mil…

Số lượng, chất lượng đảng viên mới ngày càng tăng đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, nhất là chi bộ thôn, buôn, bon, bản ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Hiện toàn Đảng bộ tỉnh có 393 tổ chức cơ sở đảng, bao gồm 166 đảng bộ, 227 chi bộ cơ sở và 1.840 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Các chi bộ được tổ chức gắn với nơi ở hoặc nơi làm việc của đảng viên trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO