Tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật Ðảng

Lê Phước| 08/08/2022 09:44

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm. Qua đó, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và sự đồng thuận trong Nhân dân.

ADQuảng cáo

Tại kỳ họp thứ 17 diễn ra vào tháng 6/2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Phan Thanh Vỹ, đảng viên, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy, trong thời gian đương chức, ông Phan Thanh Vỹ vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, chiếm đoạt tài sản; vi phạm các quy định về phòng, chống tham nhũng; vi phạm những điều đảng viên không được làm; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, làm mất tư cách đảng viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị công tác.

Trường hợp ông Phan Thanh Vỹ là một trong nhiều cán bộ, đảng viên được UBKT, cấp ủy các cấp phát hiện có vi phạm và xử lý kỷ luật mạnh tay trong thời gian qua.

Theo Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Trường Giang, trong những năm qua, cấp ủy, UBKT các cấp đã tập trung kiểm tra những vấn đề nổi cộm, được dư luận quan tâm.

Cụ thể như kiểm tra thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; đất đai, tài nguyên khoáng sản; thực hiện các dự án đầu tư; mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh…

Riêng 6 tháng đầu năm 2022, qua kiểm tra, các cấp ủy, chi bộ đã thi hành kỷ luật 57 đảng viên. Trong đó, có 40 đảng viên bị khiển trách, 9 đảng viên bị cảnh cáo, 1 đảng viên bị cách chức và 7 trường hợp bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Việc quản lý, sử dụng đất đai tại một số địa phương còn chưa tốt, để xảy ra sai phạm. Ảnh: Một khu đất được cấp trái phép cho người dân tại TP. Gia Nghĩa

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 1 đồng chí đảng viên, cảnh cáo 2 đảng viên, cách chức 1 đảng viên.

ADQuảng cáo

UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 25 đảng viên (khiển trách 15, cảnh cáo 7, khai trừ 3). Trong đó, UBKT Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 6 đảng viên, UBKT cấp huyện thi hành kỷ luật 17 đảng viên và UBKT cấp cơ sở kỷ luật 2 đảng viên.

Nội dung vi phạm của các tổ chức đảng, đảng viên chủ yếu về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thực hiện công tác cán bộ.

Một số đảng viên thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đai, khoáng sản, tài chính, tài sản; vi phạm trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, những điều đảng viên không được làm…

UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Đình Tín cho biết, việc kiểm tra, giám sát Đảng giúp cho cấp ủy đánh giá đúng tình hình, có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại.

Kiểm tra, giám sát cũng giúp làm rõ các vụ việc, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm. Từ đó, góp phần giữ nghiêm kỷ luật Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận trong Nhân dân.

Cũng theo đồng chí Võ Đình Tín, thời gian tới, cấp ủy, UBKT các cấp sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, trong đó, tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

UBKT các cấp sẽ tập trung giải quyết đơn thư tố cáo cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, các cơ quan của Đảng sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý đến kết quả cuối cùng đối với cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm đã được kết luận thanh tra, điều tra.

UBKT các cấp tiếp tục giữ vững các nguyên tắc của Đảng, thực hiện đúng phương châm “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả”. Cấp ủy, UBKT các cấp chủ động phát hiện sớm, ngăn ngừa các khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, không để khuyết điểm trở thành vi phạm, vi phạm nhỏ trở thành vi phạm lớn, vi phạm ít nghiêm trọng trở thành vi phạm nghiêm trọng, vi phạm của một người có thể trở thành vi phạm của nhiều người...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật Ðảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO