Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại thị trấn Đắk Mil: Tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Hoàng Hoài| 11/03/2015 09:38

Thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Với những nhóm giải pháp cụ thể, việc thực hiện nghị quyết đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cán bộ bộ phận “Một cửa” UBND thị trấn Đắk Mil luôn giải quyết nhanh chóng các thủ tục giấy tờ cho nhân dân

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Lương, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn thì sau khi kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy thị trấn xác định, điểm mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng đó chính là công tác cán bộ. Cán bộ có tốt thì Đảng mới mạnh, mới thu phục được lòng dân.

Từ đó, Đảng ủy đã chọn giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên là việc làm cấp thiết cần được tập trung thực hiện và phải có những chuyển biến rõ nét. Các buổi học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tất cả cán bộ, đảng viên đều tích cực tham gia, trừ một số đảng viên lớn tuổi được miễn sinh hoạt hoặc cán bộ, giáo viên đứng lớp không thể nghỉ.

Một vấn đề nữa đó là tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến rõ nét. Không chỉ mạnh dạn kiểm điểm từ trên xuống dưới, đảng viên dám nói thẳng, nói thật, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Trong các cuộc họp, sinh hoạt, cán bộ, đảng viên luôn phát huy dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến thẳng thắn về lĩnh vực công việc của từng ủy viên phụ trách, nêu rõ những khuyết điểm, nguyên nhân để tìm biện pháp khắc phục. Tinh thần nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng và mạnh dạn nhận khuyết điểm trước tập thể của cán bộ lãnh đạo đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ.

Các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đều tích cực sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được góp ý, chỉ ra qua kiểm điểm. Nhờ vậy, quyền làm chủ, khả năng tham mưu, đề xuất công việc chuyên môn, cải tiến lề lối làm việc, năng lực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức thị trấn ngày càng được phát huy.

Không những vậy, chất lượng sinh hoạt, họp định kỳ của Đảng ủy, HĐND thị trấn cũng như sinh hoạt chi bộ định kỳ của các đơn vị cũng đã được nâng lên đáng kể, tăng cường hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Các đợt hội họp, đối thoại, tiếp xúc cử tri được tổ chức trên tinh thần góp ý xây dựng, dân chủ, công bằng.

Để có được kết quả trên một phần lớn cũng nhờ Đảng ủy thị trấn đã có những thay đổi trong công tác hoạt động, nhất là hướng về cơ sở. Theo đó, hàng tháng, Đảng ủy đều thành lập đoàn tham dự sinh hoạt chi bộ ở các tổ dân phố, qua đó kịp thời hướng dẫn những thiếu sót trong nội dung, cách thức tổ chức để nâng cao chất lượng.

Hay diễn đàn cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân, với thành viên trong đoàn là những cán bộ chủ chốt của thị trấn cũng thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân và trực tiếp chỉ đạo, giao các cá nhân liên quan tự giác nhận khuyết điểm và trả lời dứt điểm cho bà con đã phần nào nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, những diễn đàn này đã góp phần làm cho các buổi tiếp xúc cử tri nhẹ nhàng hơn, không còn những tranh cãi, bức xúc mà thu hút nhiều người dân cùng tham gia. Đối với cán bộ, đảng viên ở khu dân cư thì nhận thức, tinh thần, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao cao hơn, phân công là làm chứ không đùn đẩy, né tránh.

Như tại Đại hội chi bộ ở các tổ dân phố vừa qua, 100% đảng viên được giới thiệu, ứng cử các chức danh bí thư, phó bí thư đều nghiêm túc đảm nhận, không né tránh trách nhiệm.  Ở bộ phận “một cửa” của thị trấn thì không những tuân thủ nghiêm giờ giấc làm việc mà còn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Trung bình mỗi tháng, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và xử lý từ 500-600 hồ sơ, giấy tờ của các tập thể, cá nhân đến giao dịch. Năm 2013, bộ phận “một cửa” của thị trấn đã đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2008.

Cũng theo đồng chí Lương thì trên tinh thần kiểm điểm của Nghị quyết Trung ương 4, Đảng ủy thị trấn nhận thấy, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện thường xuyên, một phần cũng do kỹ năng nghiệp vụ của cá nhân phụ trách lĩnh vực này còn hạn chế.

Do đó, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo một số giải pháp để khắc phục vấn đề này, nhất là tập trung tổ chức tập huấn để bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cũng như tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát đối với đảng viên chấp hành.

Hiện nay, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng được kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên, có trọng tâm, cụ thể, nhất là trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại thị trấn Đắk Mil: Tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO