Đảng ủy Khối doanh nghiệp và xã Quảng Tân ký kết chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới

Đ.D| 03/09/2015 14:48

Ngày 3/9, tại xã Quảng Tân (Tuy Đức), Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh và UBND xã Quảng Tân tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới (NTM).

ADQuảng cáo

Theo nội dung ký kết, trong giai đoạn từ nay đến 2020, bên cạnh công tác phối hợp tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước tới nhân dân, Đảng ủy Khối doanh nghiệp cũng sẽ hỗ trợ địa phương đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chủ động ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất; tham gia xây dựng các chi bộ, đảng bộ trực thuộc trong sạch, vững mạnh.

Về phía xã Quảng Tân, địa phương sẽ có trách nhiệm cung cấp thông tin, số liệu chính xác liên quan đến việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tại địa bàn; vận động nhân dân phát huy nội lực như tham gia hiến đất để xây dựng các công trình công cộng, triển khai có hiệu quả các nguồn kinh phí hỗ trợ hộ gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn; chủ động báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc, nội dung cần hỗ trợ cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp....

ADQuảng cáo

Trên cơ sở chương trình đã ký kết, hàng năm, hai bên có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, triển khai nghiêm túc đến tận từng thôn, bon. Riêng Đảng ủy Khối doanh nghiệp, đơn vị sẽ quan tâm vận động các nguồn tài trợ, ủng hộ của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ địa phương về kinh phí để thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng hạ tầng văn hóa cơ sở.

Được biết, đến nay, xã Quảng Tân đã hoàn thành 8/19 tiêu chí về NTM. Tuy là xã điểm của huyện Tuy Đức nhưng do nguồn lực còn hạn chế nên để hoàn thành 19 tiêu chí về NTM như mục tiêu đặt ra vào năm 2020 là rất khó khăn. Vì vậy, việc thực hiện công tác đỡ đầu, phối hợp giữa Đảng ủy Khối doanh nghiệp và địa phương có ý nghĩa quan trọng, góp phần động viên, cổ vũ và tăng thêm nguồn lực trên lộ trình xây dựng NTM của xã.

Cũng tại buổi lễ, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tặng UBND xã Quảng Tân một dàn máy vi tính với trị giá 16,5 triệu đồng để phục vụ công việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối doanh nghiệp và xã Quảng Tân ký kết chương trình phối hợp xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO