Đường hoa nông thôn mới ở xã Nam Đà

Đức Hùng - Phan Tuấn| 07/10/2019 09:49

Năm 2017, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Nam Đà (Krông Nô) vận động người dân trồng hoa hai bên đường và nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con.

ADQuảng cáo

Tuyến đường thôn Nam Anh, xã Nam Đà, được bê tông hóa từ năm 2017, có chiều dài hơn 800m. Sau khi người dân đóng góp tiền, ngày công làm đường bê tông, cảnh lầy lội, bụi bặm trước đây đã không còn. Tuy nhiên, những khoảng đất trống 2 bên đường cỏ mọc um tùm, nhiều nơi người dân còn vứt rác sinh hoạt dọc đường, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Trước tình trạng đó, Ban tự quản thôn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động các gia đình trồng các loại hoa tại các khoảng đất trống dọc đoạn đường. Ban tự quản thôn chủ động đi tìm giống hoa, còn người dân đóng góp ngày công để dọn sạch cỏ, làm đất trồng. Đến nay thôn Nam Anh đã trồng hoa dọc 2 bên đường  500m. Ông Nguyễn Bàn, Trưởng thôn Nam Anh cho biết, sau các đợt phát động, nhiều hộ dân đã hưởng ứng việc trồng hoa ven đường để tạo cảnh quan vừa góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn.

Đường hoa thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô)

ADQuảng cáo

Tương tự, từ năm 2016 đến năm 2018, thôn Nam Xuân đã xây dựng được tổng cộng khoảng 1.500m đường bê tông nông thôn. Sau khi xây dựng đường, người dân trong thôn cũng đã phát động phong trào trồng hoa bên đường. Ban tự quan thôn huy động các tổ chức đoàn thể, người dân đóng góp ngày công để dọn dẹp và tiến hành trồng hoa. Đến nay, thôn đã trồng được hơn 700m đường hoa dọc tuyến đường chính của thôn. Ông Trương Công Hương, Trưởng thôn Nam Xuân cho hay, hoa sau khi được trồng đã được giao lại cho các hộ dân dọc 2 bên đường chăm sóc, quản lý. Cùng với việc trồng hoa, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, thu gom rác thải sinh hoạt đã trở nên bài bản, gọn gàng hơn.

Để bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững, xã Nam Đà đã triển khai phong trào trồng hoa bên đường. Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên được giao nhiệm vụ làm nòng cốt để triển khai phong trào này. Đến nay, toàn xã đã trồng hoa được 12 km đường hoa. Ở những tuyến đường có thể trồng hoa, người dân vẫn đang tiếp tục triển khai để nối dài những con đường hoa, tạo bộ mặt nông thôn tươi mới.

Ông Phạm Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Nam Đà cho hay, việc trồng hoa ven đường đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng thôn, xóm sạch đẹp, hợp vệ sinh, môi trường. Từ các tuyến đường được trồng hoa đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới bền vững. "Đến nay, việc triển khai trồng hoa hầu hết các thôn trong xã đều đã thực hiện, người dân hưởng ứng tích cực. Chỉ cần một thời gian nữa, các tuyến đường nông thôn ở Nam Đà sẽ đầy ắp hoa", ông Ánh chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường hoa nông thôn mới ở xã Nam Đà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO