Quảng Khê trước "vạch đích" nông thôn mới

Bảo Anh| 26/11/2020 09:09

Xã Quảng Khê (Đắk Glong) phấn đấu sẽ về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2020. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn đang dồn sức để hoàn thành mục tiêu này.

ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Quảng Khê, qua 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã đã có những thay đổi rõ rệt. Hạ tầng cơ sở, giao thông nông thôn ngày càng được đầu tư phát triển. Sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn xã có những bước chuyển biến tích cực, cơ cấu cây trồng, vật nuôi đa dạng hơn.

Tuyến đường thôn 3, xã Quảng Khê (Đắk Glong) do Nhà nước và Nhân dân  cùng làm, giúp người dân đi lại thuận tiện

Đến nay, toàn xã Quảng Khê đã đạt 17/19 tiêu chí NTM. Còn 2 tiêu chí về hộ nghèo và thu nhập đang được phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2020.

Đến nay, phần lớn các tuyến đường liên thôn, bon trong xã đều được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Toàn xã hiện có 80% đường xã và trên 60% đường trục thôn, bon được cứng hóa; 80% đường ngõ, xóm sạch, không lầy lội; trên 60% đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện...

Trong giai đoạn 2011-2019, toàn xã đã huy động được hơn 57 tỷ đồng để xây dựng NTM; trong đó, nguồn vốn do người dân đóng góp hơn 17 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Hiện nay, trong xã đang có 3 thôn Tân Tiến, Quảng Long và thôn 3, người dân đã tự nguyện đóng góp được gần 500 triệu đồng và đang chờ nguồn hỗ trợ của Nhà nước để triển khai làm một số tuyến đường nông thôn.

Ngoài ra, trên một số tuyến đường, địa phương cũng vận động người dân đóng góp xây dựng thêm hệ thống chiếu sáng ở thôn 1, thôn 3 và thôn 5.

Thông qua các nguồn vốn đã hỗ trợ người dân trên địa bàn phát triển sản xuất, từng bước xóa đói giảm nghèo

Theo kết quả rà soát sơ bộ đầu năm 2020, bình quân thu nhập đầu người của toàn xã là 39,55 triệu đồng và dự kiến đến hết năm 2020 sẽ đạt 41 triệu đồng/người.

Các biện pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã được xã triển khai áp dụng, giúp người dân trên địa bàn từng bước nâng cao thu nhập, thoát nghèo. Ngoài cho vay vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm, hỗ trợ cây, con giống…, địa phương còn quan tâm việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn không còn nhà tạm, nhà dột nát, với 78,6% nhà ở trong khu dân cư đạt chuẩn theo quy định…

Từ những kết quả trên cho thấy, toàn xã Quảng Khê hiện đang nỗ lực thực hiện đạt các tiêu chí còn lại để sớm về đích NTM.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê trước "vạch đích" nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO