Xây dựng nông thôn mới ở Đắk Ha: Điểm sáng thôn 6

Văn Tâm - Văn Biên| 09/11/2015 15:13

Thôn 6, xã Đắk Ha (Đắk Glong) có 120 hộ với 360 nhân khẩu. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, người dân trong thôn đã tích cực hưởng ứng bằng việc đóng góp gần 1 tỷ đồng, hơn 900 ngày công lao động để xây dựng được hơn 1,6 km đường giao thông, 3 cây cầu, 1 trạm biến áp điện và hiến 1.400 m2 đất để xây dựng hội trường thôn.

ADQuảng cáo

1,6 km đường giao thông ở thôn 6 được người dân tích cực chung tay cùng Nhà nước hoàn thành

Để thực hiện được những công trình dân sinh nêu trên, thời gian qua, Ban tự quản thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nhận thức đúng về chương trình, qua đó, giúp bà con thay đổi được nếp nghĩ, khơi dậy tính tích cực, chủ động trong nhân dân. Từ đó, bước đầu đã tạo được động lực, hình thành phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới trong cộng đồng dân cư.

Ông Phạm Văn Tương, Trưởng thôn 6 cho biết, những ngày đầu, việc vận động người dân góp công, góp sức để xây dựng nông thôn mới còn gặp rất nhiều khó khăn do người dân chưa nhận thức hết được lợi ích của Chương trình xây dựng NTM.

ADQuảng cáo

Trước thực tế đó, bản thân ông đã cùng với các tổ chức đoàn thể trong thôn đến từng nhà để tuyên truyền, vận động. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu” nên dần dần người dân trong thôn đã thấu hiểu lợi ích từ chương trình. Vì vậy, đến nay, mỗi khi xã hoặc thôn phát động các phong trào đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trong thôn.

Đơn cử, khi thôn triển khai làm đường giao thông thì người dân tự phát dọn, chặt bỏ cây trồng để bàn giao đất, góp tiền của, vật liệu, ngày công để làm đường, làm cầu. Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, nói phải đi đôi với làm, bản thân ông Phạm Văn Tương cũng đã vận động gia đình mình tự nguyện hiến 1.400 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn. Đến nay, nhà văn hóa của thôn đã được xây dựng xong và đưa vào hoạt động, giúp cho thôn có nơi để tổ chức họp hành, có nơi cho các cháu học tập.

Ông Phạm Văn Hòa, một người dân thôn 6 cho biết: Trước đây khi được cán bộ trong thôn xuống tuyên truyền, vận động về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, tôi cũng thiếu nhiệt tình. Tuy nhiên, sau nhiều lần nghe cán bộ thôn tuyên truyền, giải thích, nhất là sau khi thấy gia đình ông Tương hiến đất làm nhà văn hóa, tôi đã thay đổi suy nghĩ và coi đây cũng là trách nhiệm của mỗi gia đình để góp phần xây dựng thôn, xóm ngày càng giàu đẹp.

Ông K’Sem, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ha cho biết, sau 5 năm phát động phong trào Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, trên địa bàn xã đã có nhiều tấm gương tiêu biểu. Trong đó, thôn 6 được xem là một trong những điểm sáng điển hình về phong trào từ vận động nhân dân đến triển khai thực hiện. Từ đây, không chỉ bộ mặt nông thôn ở thôn 6 ngày càng khởi sắc mà còn trở thành một trong những điển hình để các thôn khác học tập, noi theo.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nông thôn mới ở Đắk Ha: Điểm sáng thôn 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO