Bếp ăn tình thương luôn "đỏ lửa" vì bệnh nhân nghèo ở Đắk Song

20/01/2020 11:39

Từ năm 2016 đến nay, bếp ăn tình thương của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song luôn "đỏ lửa" phục vụ những suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang lưu trú, điều trị tại đây.

ADQuảng cáo

Hơn một tuần nay, khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh, bà Hoàng Thị Lê, ở xã Đắk N’Drung (Đắk Song) đã đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Song để điều trị bệnh viêm phế quản. Những ngày lưu trú điều trị bệnh, ngày nào bà Lê cũng dùng cơm do bếp ăn tình thương của Trung tâm cung cấp. Bà Lê cho biết: “Nhà tôi nghèo, nên được ăn cơm miễn phí như thế này mừng lắm. Nhiều lúc nghĩ, không có những suất cơm tình thương tôi cũng chật vật lo lắng khoản ăn uống hàng ngày. Tôi rất mừng khi các phần cơm tình nghĩa rất ngon, đủ thực phẩm dinh dưỡng hơn ở nhà mình”.

Các nữ tu sĩ tình nguyện bỏ thời gian, công sức chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân nghèo

Chị Ma Thị Yên, một bệnh nhân ở xã Thuận Hà (Đắk Song) cũng đang điều trị nội trú bệnh thoát vị địa đệm tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song. Đã mấy tuần nay, 3 bữa mỗi ngày, chị Yên đều đặn sử dụng những suất cơm miễn phí của bếp ăn tình thương. Chi Yên chia sẻ: “Tôi bị bệnh thoát vị địa đệm khá nặng nên không tham gia được các công việc nặng nhọc. Thế nên, lâu nay, kinh tế của gia đình tôi chỉ trông mong vào sức lao động của chồng, bởi con cái vẫn đang còn nhỏ. Vì vậy, vài năm trở lại đây, kinh tế của gia đình tôi ngày càng xuống dốc. Vừa qua, khi tôi nhập viện điều trị bệnh thì hoàn cảnh gia đình đã trở nên kiệt quệ hơn”.

Theo chị Yên, hàng ngày, nếu không có những suất ăn miễn phí của bếp ăn tình thương, gia đình chị sẽ phải tiêu tốn gần 100 ngàn đồng cho 3 bữa ăn. Số tiền này thực sự rất lớn đối với hoàn cảnh hộ nghèo như gia đình chị. Hàng ngày, chồng chị Yên đi làm thuê quần quật cũng chỉ được hơn 200 ngàn đồng. Được sự giúp đỡ của bếp ăn tình thương, chị rất mừng vì tiết kiệm được một khoản tiền lớn để chi trả tiền viện phí điều trị bệnh.

ADQuảng cáo

Các suất ăn miễn phí được trao tận tay bệnh nhân nghèo

Còn chị H’Huyền, một bệnh nhân ở xã Đắk Môl (Đắk Song) cho hay: Từ ngày có bếp ăn này, bà con nghèo chúng tôi mừng lắm, nhất là chuyện cơm, cháo, nước uống... không cần phải lo lắng vì bếp ăn tình thương đã phục vụ tận tình, đến nơi đến chốn. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, giữa cảnh ốm đau bệnh tật, sự chung tay của bếp ăn tình thương là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho những người có hoàn cảnh éo le như chúng tôi từng bước vượt qua khó khăn.

Theo ông Tống Trường Ký, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song, bếp ăn tình thương được thành lập và đi vào hoạt động vài năm nay. Từ ngày hoạt động tới nay, bếp ăn ngày nào cũng "đỏ lửa" phục vụ bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, đã có hàng chục ngàn suất ăn miễn phí được chia sẻ tận tay bệnh nhân nghèo. Thời gian gần đây, khi nguồn kinh phí từ Hội Chữ thập đỏ huyện, các nhà hảo tâm... không còn nhiều thì các cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế huyện Đắk Song đã đóng góp hàng tháng để duy trì hoạt động của bếp ăn. Bên cạnh đó, phía Công an huyện Đắk Song mỗi tháng cũng hỗ trợ cho bếp ăn 1 tạ gạo. Ngoài ra, các hòm công đức đặt tại các khoa phòng của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song cũng là nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của bếp ăn. Đặc biệt, từ ngày bếp ăn tình thương hoạt động tới nay, nhiều nữ tu sĩ ở giáo xứ Hòa An (Đắk Song) đã đóng góp quỹ sinh thời gian, công sức chuẩn bị những bữa ăn ngon, hợp vệ sinh và bảo đảm dinh dưỡng cho bệnh nhân điều trị bệnh...

Các suất ăn miễn phí bảo đảm vệ sinh đã làm ấm lòng bệnh nhân nghèo

Ông Ký cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả các cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đắk Song sẽ chung tay tiết kiệm, dành dụm, đóng góp những khoản tiền nhỏ để bếp ăn luôn đỏ lửa phục vụ bệnh nhân nghèo. Tuy giá trị vật chất của mỗi suất ăn không nhiều, nhưng đây là những bữa ăn thấm đượm tình cảm con người. Các cán bộ trong đơn vị cũng mong sự chia sẻ này sẽ phần nào giúp bệnh nhân nghèo vơi đi nỗi đau của bệnh tật, có thêm động lực để cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo nhất trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bếp ăn tình thương luôn "đỏ lửa" vì bệnh nhân nghèo ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO