Chàng trai "vàng" Teakwondo

Mỹ Hằng| 20/01/2020 10:37

Những năm qua, phong trào võ thuật nói chung và bộ môn Teakwondo nói riêng của tỉnh Đắk Nông đã gặt hái nhiều huy chương toàn quốc cũng như khu vực. Điều đáng mừng và tự hào hơn khi tỉnh có một vận động viên (VĐV) được chọn vào Đội tuyển trẻ Teakwondo Việt Nam. Đó là VĐV Lê Xuân Trường, nhà ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Kiên trì tập luyện

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống võ học nhưng con đường đến với võ thuật của Lê Xuân Trường ( SN 2.000) hết sức bất ngờ, xen lẫn thú vị. Theo như lời Trường kể, ngay từ khi còn nhỏ, bản thân đã đam mê võ thuật, mỗi khi ti vi có chương trình biểu diễn võ thuật là không bao giờ bỏ qua dù cho có công việc gì. Năm 2012, khi vừa bước chân vào THCS, Trường đã mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng với gia đình muốn được theo học võ thuật. Được bố mẹ chấp thuận, Trường đã theo học tại một câu lạc bộ Teakwondo gần nhà.

Huấn luyện viên Nguyễn Duy Đăng và VĐV Lê Xuân Trường

Được theo học đúng sở thích, Trường miệt mài luyện tập và những nỗ lực của em cũng được các huấn luyện viên ghi nhận. Sau một thời gian luyện tập, sự cần mẫn cùng với năng khiếu sẵn có, những tố chất của một VĐV đỉnh cao của Trường được bộc lộ. Tại các giải đấu do địa phương tổ chức, Trường đều tham gia và đạt thành tích cao. Năm 2013, tại giải vô địch Teakwondo học sinh khu vực miền Trung, Trường đã mạnh dạn tham gia và mang về tấm HCB đầu tiên.

Năm 2016, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã mời Trường về đầu quân. Tại đây, dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, Trường ngày càng nâng cao khả năng võ thuật nên thường xuyên được đại diện cho tỉnh đi tham gia các giải đấu khu vực và toàn quốc. Tại Giải vô địch Teakwondo trẻ toàn quốc được tổ chức tại TP. Cần Thơ, Trường cũng đã nỗ lực giành được HCB. Sau những nỗ lực nhưng kết quả chưa cao, Trường đã rút kinh nghiệm và cân đối lại thời gian học tập. Ban ngày tập luyện, Trường chú trọng hơn đến việc tập các đòn đánh sở trường như các thế võ để quật ngã đối thủ, còn buổi tối thì đi học văn hóa.

Dù thành tích chưa được như mong muốn nhưng được tham gia các giải đấu lớn là động lực để Trường tiếp tục phấn đấu, tập luyện ngày càng chăm chỉ hơn, tuân thủ giáo trình, tập trung vào những đòn đánh sở trường. Trường đã cố gắng khắc phục nhược điểm bằng việc tích cực tập luyện để nâng cao thể lực cũng như hoàn thiện kỹ thuật. Trường chia sẻ: “Em thường đánh ở 2 hạng cân là 63 kg và 58 kg. Mỗi lần tham gia giải như thế buộc phải luyện tập ép cân rất cực. Nhiều lúc em tập luyện vất vả, nhất là khi thực hiện các động tác khó, cần có thể lực tốt và độ dẻo dai cao, thậm chí phải đổi bằng máu và nước mắt”.

ADQuảng cáo

Gặt hái những thành công

Đầu năm 2017, Trường tiến đến một nấc thang mới trong thể thao chuyên nghiệp khi được gọi tên vào Đội tuyển trẻ Teakwondo Việt Nam. Quá trình tập luyện cùng các VĐV kỳ cựu tại đội tuyển, Trường đã học hỏi được rất nhiều và dần hoàn thiện các đòn đánh sở trường.

Năm 2018, tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Trường đã mang về cho mình tấm HCĐ. Đặc biệt, tại Giải vô địch Teakwondo Đông Nam Á lần thứ XIV năm 2019 được tổ chức tại Philippines, Trường đã vượt qua hàng loạt đối thủ và giành được HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Lê Xuân Trường cho biết: Lần đầu tiên đi thi đấu ở môi trường quốc tế, em cũng hơi run một chút. Nhưng chính niềm tin, sự cổ vũ tinh thần của huấn luyện viên, cổ động viên nên em đã vượt qua tất cả. Là một VĐV võ thuật, mỗi khi đứng trên võ đài thì phải luôn ở trong tâm thế nghĩ mình là người chiến thắng. Thế nhưng, quan trọng hơn là bản thân không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng, luôn phải biết cố gắng hơn nữa. Chiến thắng bản thân mình mới là chiến thắng tất cả. Khi bước vào thi đấu, hãy nghĩ đến đồng đội, người thân, bạn bè và nhất là tình yêu dành cho Tổ quốc, vì màu cờ sắc áo và niềm tự hào của dân tộc.

Huấn luyện viên Nguyễn Duy Đăng (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT)-người trực tiếp dạy cho Trường từ ngày chập chững đến khi trưởng thành cho biết: Trường là một VĐV trẻ đầy tài năng và rất nhanh nhẹn trong từng thao tác khiến các đối thủ bất ngờ. Hy vọng dưới sự dẫn dắt của Đội tuyển trẻ Việt Nam, thời gian tới Trường sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Trường chính là niềm tự hào của tỉnh Đắk Nông ở bộ môn Teakwondo”.

Nói về những dự định sắp tới, Trường chia sẻ: Hiện tại em mới tốt nghiệp THPT nên trước mắt sẽ tích cực luyện tập cùng các VĐV khác tại Đội tuyển trẻ Việt Nam với mong muốn tiếp tục đem vinh quang về cho Tổ quốc. Trong tương lai, em sẽ cố gắng học tập để có thể trở thành một huấn luyện viên, mang những kinh nghiệm thi đấu của mình truyền cho các VĐV trẻ, góp phần đưa Teakwondo Việt Nam khẳng định được vị thế của mình tại sân chơi châu lục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai "vàng" Teakwondo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO