Cô học trò với hành trình lan tỏa lối sống xanh

Đặng Hiền| 20/01/2020 10:36

Với tấm lòng nhân ái, ý thức cao trong cuộc sống, cô học trò Lê Thị Minh Yến, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã đứng ra kêu gọi, thực hiện nhiều chương trình từ thiện, lan tỏa lối sống xanh, kết nối cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo

Tuy đang còn trên ghế nhà trường nhưng Minh Yến đã sớm có ý thức quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. Ít ai biết, năm 2018 cô gái nhỏ với nụ cười duyên dáng ấy là một trong những quản lý của “Điểm đọc Việt Nam” tại tỉnh Đắk Nông. Đây là một dự án thuộc quy mô toàn quốc nhằm xây nên những điểm đọc, cho mượn sách miễn phí tại các tỉnh, thành trên cả nước nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến giới trẻ và toàn cộng đồng.

Lê Thị Minh Yến (áo trắng ở giữa) cùng các bạn trẻ trong nhóm Era Humans gấp túi giấy để bán và sử dụng nhằm tuyên truyền mọi người hạn chế túi ni lông trong sinh hoạt

ADQuảng cáo

Dưới sự đóng góp của Minh Yến, “Điểm đọc Đắk Nông” đã trở thành một mắt xích trong hành trình kết nối người yêu sách với phương châm "Khơi nguồn đọc sách - kết nối yêu thương - lan tỏa tri thức". Không chỉ xây dựng những điểm đọc miễn phí trên địa bàn tỉnh, Minh Yến cùng các thành viên còn tổ chức những chương trình từ thiện, tặng quà các em nhỏ tại các huyện vùng sâu, vùng xa.

Qua những chuyến đi tình nguyện, Minh Yến càng mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng. Từ suy nghĩ này, Minh Yến đã lập lên nhóm Era Humans (Những con người của kỷ nguyên) với ý nghĩa "chúng tôi là những con người hành động vì một kỷ nguyên xanh, sạch và tốt đẹp hơn". Nhóm Era Humans của Minh Yến đã nhanh chóng thu hút khá đông các bạn trẻ, chủ yếu đang là học sinh THPT trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ. Từ 10 thành viên ban đầu, đến nay, nhóm đã có 30 thành viên chính thức, cùng gần 100 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia ủng hộ những khi cần thiết.

Tuy chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2019, nhưng nhóm Era Humans đã triển khai khá nhiều hoạt động nhằm bảo vệ môi trường. Đó có thể là những việc làm rất giản đơn mà đầy ý nghĩa như kêu gọi bạn bè, mọi người xung quanh hạn chế sử dụng rác thải nhựa hay cùng nhau tham gia dọn dẹp rác thải bên cạnh những dòng sông, bờ suối; là những cuối tuần cùng tập trung đi trồng cây phủ xanh đồi trọc theo những dự án được kêu gọi tại tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò với hành trình lan tỏa lối sống xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO