Thầy giáo Tất Thành dạy học miễn phí trên Youtube

Đặng Hiền| 20/01/2020 10:45

Mong muốn có thể truyền đạt kiến thức đến mọi người, không chỉ bó hẹp trong trường, trong lớp của mình, thầy giáo Nguyễn Văn Tất Thành (SN 1985), Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) đã mở kênh dạy học online miễn phí trên Youtube. Những bài giảng online miễn phí của người thầy giáo trẻ đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem và hơn 14.000 tài khoản đăng ký theo dõi trên Youtube từ các em học sinh, người dùng có nhu cầu học hỏi.

ADQuảng cáo

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm-Trường Đại học Tây Nguyên, anh Tất Thành về làm giáo viên dạy Toán tại Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) theo đúng niềm đam mê, mơ ước của bản thân. Trở lại mái trường ngày xưa mình từng học thật sự là niềm tự hào và động lực thúc đẩy thầy giáo Thành phải cố gắng thật nhiều cho sự nghiệp “trồng người” như anh đã từng được các thế hệ thầy cô chỉ bảo.

Thầy Nguyễn Văn Tất Thành tranh thủ những lúc rảnh rỗi để chỉ dạy kiến thức cho các em học sinh

Trong những năm tháng dạy học, anh luôn tận tâm với nghề, luôn mong muốn có thể truyền tải được thật nhiều kiến thức cho học sinh. Thế nhưng, thời gian dạy học còn hạn chế, chủ yếu ở trên lớp hoặc tranh thủ những lúc rảnh rỗi ở nhà để kèm cặp thêm kiến thức cho các em. Từ thực tế công tác và nỗi trăn trở muốn dạy học cho học sinh ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, thầy giáo trẻ đã mày mò quay các clip, video dạy học để đưa lên mạng xã hội giúp các em có thể tham khảo, học tập.

Nội dung thiết thực, cách giảng bài dễ hiểu, dí dỏm, dần dần, những video dạy học của thầy giáo trẻ được các em học sinh THPT truyền tai nhau theo dõi. Không chỉ học sinh trong trường thầy Thành giảng dạy mà nhiều học sinh, phụ huynh trong cả nước cũng quan tâm, theo học. Đến nay, kênh “Thất Học TV” của thầy Thành đã đăng tải hàng trăm video giảng dạy các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn... của các lớp 10, 11, 12, thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, thầy Thành còn lập nhóm “Thất Học TV” trên Facebook để đăng tải các clip dạy học; đồng thời tăng sự tương tác, trao đổi, giải đáp cho các em về kiến thức còn vướng mắc.

ADQuảng cáo

Dáng vẻ cao gầy, đôi mắt sáng thông minh, thầy Thành cho biết: Qua kênh dạy học online, tôi muốn truyền tải kiến thức đến các em, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để mua sách tham khảo hay đi học thêm. Đặt tên kênh “Thất Học TV” là nói cho vui nhưng thật tâm, qua tên gọi ấy, tôi mong muốn học sinh, mọi người hiểu rằng, chỉ cần có đam mê, có nhu cầu học hỏi thì dù là ai, ở bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào cũng có thể học tập, bồi dưỡng kiến thức, để không phải mang tiếng “thất học”. Thực tế, có bạn ở tận An Giang cũng quan tâm, theo học qua các bài giảng của tôi để có kiến thức giảng dạy lại cho những bệnh nhân tại bệnh viện nơi bạn ấy đang làm việc. Đây là nguồn động lực rất lớn cho tôi cũng như các thầy cô tiếp tục vững bước trên con đường dạy học của mình.

Tháng 9/2017, kênh “Thất Học TV” trên Youtube của thầy giáo Tất Thành được thành lập với mục đích truyền đạt kiến thức bậc phổ thông cho các em học sinh. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, thầy Thành lại tự biên tập nội dung, soạn giáo án, quay lại bài giảng để đăng tải lên Youtube cho học sinh xem. Không chỉ dạy riêng về Toán, thầy Thành còn phối hợp với các giáo viên bộ môn khác để giảng dạy thêm kiến thức các môn khác, nhất là môn xã hội cho các em. Dù bận rộn với công tác ở trường nhưng thầy Thành luôn cố gắng tranh thủ đăng tải ít nhất 1 tuần 1 bài giảng để các em học sinh học tập.

Tâm huyết với nghề, thầy Thành có nhiều đóng góp trong công tác giảng dạy của trường với nhiều bằng khen, giải thưởng được các ngành, các cấp trao tặng như danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm học 2018-2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng; giải C sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh "Vận dụng bài toán thực tế" do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức...

Từ sự dìu dắt, dạy dỗ của thầy giáo Tất Thành, năm 2019, Trường THPT Phan Chu Trinh đã có 2 em học sinh đạt Huy chương Vàng và Huy chương Đồng môn Toán lớp 11 tại kỳ thi Olympic cấp tỉnh.

Cô Trần Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh đánh giá: "Thầy giáo Thành là một trong những giáo viên trẻ tiêu biểu, tích cực trong công tác giảng dạy và các phong trào, hoạt động của nhà trường. Ngoài làm giáo viên bộ môn, thầy Thành còn là Bí thư Đoàn trường năng nổ, tích cực. Vừa qua, thầy Thành vinh dự là 1 trong 33 giáo viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương, trao chứng nhận là "Nhà giáo tiêu biểu tỉnh Đắk Nông năm 2019”".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo Tất Thành dạy học miễn phí trên Youtube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO