Agribank Đắk Nông Sẵn sàng chung tay cùng cán bộ, Nhân dân vượt qua khó khăn

26/01/2022 09:50

Là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu tại tỉnh nhà trên tất cả các mặt hoạt động, Agribank Đắk Nông không chỉ đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực tiền tệ, phục vụ phát triển nền kinh tế, xã hội mà còn đi đầu trong công tác an sinh xã hội, nhất là đóng góp tích cực cùng địa phương trên trận tuyến chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Trong năm 2021, mặc dù thị phần vốn huy động giảm khoảng 4% so với năm 2020 do khó khăn bởi dịch Covid-19, nhưng đây là năm Agribank Đắk Nông xác lập kỷ lục trong hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Năm 2021, Agribank Đắk Nông đã huy động sự chung tay đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động cũng như trích từ quỹ an sinh xã hội của đơn vị để thực hiện hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng. Cụ thể, đơn vị đã đầu tư xây dựng trường học tại xã Trường Xuân (Đắk Song) với kinh phí xây dựng 5 tỷ đồng; tài trợ cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại các địa bàn trên toàn tỉnh với kinh phí gần 1,7 tỷ đồng; xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với kinh phí 770 triệu đồng tại các địa bàn huyện: Cư Jút, Đắk Song, Tuy Đức và TP. Gia Nghĩa. Thực hiện chủ trương của Hội sở chính, trong năm 2021, tập thể cán bộ, người lao động Agribank Đắk Nông đã tự nguyện quyên góp tiền bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng từ đại dịch của mình với tổng số tiền gần 700 triệu đồng để san sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp, ủng hộ 1.000 suất quà tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết.

Bàn giao công trình an sinh xã hội tại xã Trường Xuân (Đắk Song) với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng

Để chung tay cùng tỉnh nhà thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Agribank Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

Agribank Đắk Nông trao tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19

ADQuảng cáo

Năm 2021, huy động vốn của Agribank Đắk Nông tăng 1.548 tỷ đồng, so với năm 2020, với tổng nguồn vốn 6.543 tỷ, chiếm 46,5% thị phần của các tổ chức tín dụng trên toàn tỉnh. Tổng dư nợ đến cuối năm 2021 là 10.712 tỷ đồng, tăng 680 tỷ so với năm 2020; đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn vay của mọi đối tượng trên địa bàn.

Agribank Đắk Nông trao 3 căn nhà tình nghĩa cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Đến 30/11/2021, Chi nhánh đã cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 217 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với dư nợ 157 tỷ đồng, giúp khách hàng có thêm thời gian để tái đầu tư, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh; điều chỉnh giảm lãi suất tối đa 10% so với lãi suất vay đến hết 31/12/2021 cho 28.256 khách hàng với dư nợ 9.469 tỷ đồng, số lãi giảm và dự kiến giảm hơn 52 tỷ đồng; miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch đối với khách hàng mở tài khoản tại Agribank, nhằm chia sẻ khó khăn tài chính với khách hàng.

Ngoài ra, trong năm 2021, Agribank Đắk Nông còn triển khai các chương trình như: Cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng có nhu cầu tiêu dùng khu vực đô thị; Cho vay hạn chế tín dụng đen và thấu chi hộ sản xuất; Cho vay tái canh cà phê…  với tổng dư nợ 793,6 tỷ đồng

Trên cơ sở tiềm lực kinh doanh hiện hữu và dự đoán các ảnh hưởng từ đại dịch, Agribank Đắk Nông đã tăng thêm hạn mức tín dụng đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng với số tiền dự kiến khoảng 380 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiến hành khảo sát địa bàn trong điều kiện bình thường mới và xây dựng kịch bản kinh doanh năm 2022 phù hợp điều kiện tỉnh nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Đắk Nông Sẵn sàng chung tay cùng cán bộ, Nhân dân vượt qua khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO