Bưu điện Đắk Nông: Góp phần đẩy lùi dịch bệnh

28/01/2022 08:45

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến nhu cầu chuyển phát qua dịch vụ bưu điện tăng cao. Trước bối cảnh đó, Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã có nhiều giải pháp vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

ADQuảng cáo

Duy trì mạng lưới thông suốt

Với phương châm “Phòng là cơ bản, chiến lược lâu dài, chống là quan trọng, thường xuyên”, Bưu điện tỉnh tập trung cao nhất mọi nguồn lực để bảo đảm mạng lưới dịch vụ được thông suốt. Vào giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, đơn vị đã triển khai kinh doanh theo hướng linh hoạt, phù hợp với thực tế địa bàn.

Bưu điện tỉnh quyết tâm đồng hành cùng địa phương thực hiện "mục tiêu kép"

Trong năm, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án tổ chức sản xuất. Trong đó, Bưu điện tỉnh đã cung ứng hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn và chủ động làm việc với các nhà cung ứng hàng hóa lớn, uy tín. Qua đó giúp bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu tại hơn 76 điểm bán trên toàn tỉnh cho người dân.

Khi một số hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đã tạm dừng, đơn vị luôn tích cực đồng hành làm tốt nhiệm vụ chuyển phát công văn của Đảng, Nhà nước, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân.

Với mạng lưới rộng khắp, Bưu điện tỉnh bảo đảm lưu chuyển hàng hóa thông suốt cho người dân trong mọi hoàn cảnh

Bưu điện tỉnh tham mưu triển khai có hiệu quả kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đơn vị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có thể đặt hàng và các nhu yếu phẩm qua đường dây nóng tại các bưu cục.

Năm 2021, Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ được 44 tấn vải thiều cho nông dân tỉnh Bắc Giang; 7,5 tấn nhãn cho nông dân tỉnh Bình Phước và Sóc Trăng; 2,9 tấn cam cho nông dân tỉnh Hà Giang; 0,56 tấn măng cụt và 30 tấn gạo cho nông dân tỉnh Đắk Nông.

Bảo đảm an sinh xã hội

ADQuảng cáo

Đơn vị đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng phương án tổ chức lại các hoạt động chi trả về lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo trợ xã hội, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng… phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Chi trả lương hưu, trợ cấp tận nhà cho người dân, gia đình chính sách

Bên cạnh đó, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong các dịch vụ như chi trả lương hưu, trợ cấp, thu tiền điện, dịch vụ thu bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế...

Đến nay, số người thanh toán không dùng tiền mặt tăng rõ rệt. Cụ thể: Dịch vụ chi trả lương hưu trợ cấp BHXH là 2.321 người tham gia, chiếm 39% tổng số người hưởng nhận chế độ hàng tháng qua bưu điện, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; dịch vụ thu hộ tiền điện là 32.000 khách hàng, chiếm 30% tổng số khách hàng thanh toán tiền điện hàng tháng…

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được Bưu điện tỉnh đẩy mạnh.

Các đơn vị trực thuộc duy trì mở cửa các điểm giao dịch theo thời gian đã niêm yết, nhất là tại các điểm bưu điện văn hóa xã. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện khi đến sử dụng các dịch vụ. Việc chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được diễn ra an toàn, hiệu quả. Mức độ an toàn trong cung ứng dịch vụ đạt 100%.

Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con tỉnh Bắc Giang

Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tiếp nhận nhu cầu chuyển trả thẻ căn cước công dân cho người dân trên địa bàn tỉnh, đạt 271.567 hồ sơ. Hoạt động này giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, tránh tập trung đông người.

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thông qua đó giúp quy trình cung cấp dịch vụ ngày một nhanh chóng, chính xác và nâng cao về năng suất và chất lượng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Đắk Nông: Góp phần đẩy lùi dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO