Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV Nỗ lực sản xuất vượt mức chỉ tiêu

28/01/2022 08:24

Theo Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV (DNA), năm 2021, đơn vị đã sản xuất vượt mức 720.000 tấn alumin quy đổi; so với kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam TKV giao thì công ty đã sản xuất vượt khoảng 70.000 tấn. Để đạt được vượt mức chỉ tiêu, công ty đã tập trung tốt công tác điều hành sản xuất; nhất là bảo đảm vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì tiến độ sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, đạt năng suất cao nhất có thể.

ADQuảng cáo

Vừa chống dịch Covid-19 vừa sản xuất an toàn

Để bảo đảm dây chuyền sản xuất hoạt động liên tục, công ty đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất đề ra. DNA đã xây dựng 3 kịch bản ứng phó. Từ khi Đắk Nông xuất hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, công ty triển khai thực hiện kịch bản thứ 2, bố trí toàn bộ người lao động tham gia sản xuất với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. Do đó, tất cả các hoạt động của công ty đều bảo đảm ổn định, sản xuất tại Nhà máy Alumin được duy trì bình thường. Công ty tiếp tục thực hiện phương châm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là “5K + Vắc xin” và “Khóa chặt bên ngoài, không lỏng bên trong”. Công đoàn DNA còn phối hợp với ngành Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19; định kỳ tổ chức cho công nhân, người lao động được xét nghiệm RT-PCR để phòng chống Covid-19.

Nhà máy Alumin Nhân Cơ sản xuất vượt mức chỉ tiêu năm 2021

Song song đó, DNA đã áp dụng phương án “1 cung đường - 2 điểm đến”. Trong đó, công tác tuyên truyền luôn được thực hiện thường xuyên, liên tục. Ở mỗi phân xưởng đều thành lập các tổ giám sát để tự theo dõi, giám sát lẫn nhau. Từ đó tránh được tình trạng một người vi phạm làm ảnh hưởng tới hoạt động chung cũng như công sức phòng, chống dịch bệnh của toàn đơn vị.

Chất lượng sản phẩm bảo đảm theo kế hoạch năm và thiết kế kỹ thuật

Trong những thời điểm dịch bệnh phức tạp, đơn vị vẫn duy trì cả 2 phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 điểm đến”. Vì vậy, những người lao động nào cảm thấy tại nơi mình ở không an toàn, thuộc vùng “đỏ” thì có thể đăng ký ở lại nhà máy. Công ty luôn bố trí nơi ở, cơ sở vật chất dự phòng cho tất cả các tình huống.

Công ty tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả cán bộ, công nhân

ADQuảng cáo

Bảo đảm các điều kiện sản xuất

Để có được kết quả sản xuất vượt chỉ tiêu trong năm 2021, đơn vị đã bám sát chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ tại các công đoạn sản xuất, nhằm khống chế ổn định chỉ tiêu. Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu tiêu hao chính đều thấp hơn hoặc bằng so với kế hoạch. Chất lượng sản phẩm bảo đảm theo kế hoạch năm và thiết kế kỹ thuật.

Đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động của DNA luôn được chú trọng

Công ty đã xây dựng hệ thống thống kê kỹ thuật, quản lý và cập nhật liên tục các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, định mức tiêu hao vật tư công nghệ; đồng thời, phân tích làm rõ nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục, xử lý sự cố kịp thời.

Đặc biệt, đơn vị đã liên hệ làm việc với các nhà cung cấp cụ thể, chủ động loại trừ các chủng loại vật tư được sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển từ các vùng dịch, vùng lân cận không được thông thương, giao dịch. Từ đó có kế hoạch hoặc phương án đề xuất thay thế, tránh ách tắc sản xuất do vật tư về không đúng tiến độ.

DNA còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương

Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được công ty áp dụng vào sản xuất ở các công đoạn đã phát huy hiệu quả. Trình độ quản lý và tay nghề công nhân ngày càng nâng cao và đã làm chủ được công nghệ sản xuất alumin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV Nỗ lực sản xuất vượt mức chỉ tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO