Đắk R’lấp đoàn kết vượt khó, đồng hành chống dịch

28/01/2022 08:38

Trong năm 2021, Đắk R’lấp không chỉ nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà còn căng mình đẩy lùi đại dịch Covid-19. Một năm với những bộn bề khó khăn chưa từng có trong tiền lệ, song cũng đã ghi nhận những dấu ấn, bản lĩnh con người, vùng đất giàu truyền thống tương thân, tương ái, vượt khó vươn lên.

ADQuảng cáo

Toàn cảnh thị trấn Kiến Đức

Ngày 9/7/2021, ca bệnh Covid-19 đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện Đắk R’lấp, cũng là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh; bắt đầu cho một cuộc chiến chống dịch trực diện. Với phương án, kịch bản chống dịch chủ động, linh hoạt, huyện Đắk R’lấp đã lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng, người dân triển khai các giải pháp đồng bộ, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh cho người dân. Qua các giai đoạn phòng, chống dịch bệnh, huyện luôn triển khai các kịch bản ứng phó thích hợp, linh hoạt với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, bảo đảm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của đại dịch đến đời sống người dân.

Tính đến hết ngày 31/12/2021, toàn huyện Đắk R'lấp ghi nhận 904 ca mắc qua 3 đợt dịch. Số ca chữa khỏi 815 ca. Có 3 ca tử vong. Huyện đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 với tổng số 129.750 liều cho 60.129 đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt tỷ lệ 99,96%; tiêm 1 mũi vắc xin cho 9.905 đối tượng là trẻ em từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đạt tỷ lệ 99,5%.

Đắk R’lấp được xem là thành trì chống dịch tuyến đầu của tỉnh, nhất là khi đại dịch bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành phía Nam. Từ đây, khả năng phát sinh ca bệnh; nguồn lực tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh cũng cao hơn một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp thăm, hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch  tại Chốt kiểm soát Cai Chanh

Sau 1 năm vừa căng mình trên trận tuyến chống dịch, cán bộ, quân và dân huyện Đắk R’lấp đã thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu phát triển quan trọng. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện, cùng với sự đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn; kết thúc năm 2021, Đắk R’lấp có 10/13 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, chiếm 76,9%. Trong đó, nhiều chỉ tiêu trọng tâm đạt cao như thu, chi ngân sách; tổng mức đầu tư toàn xã hội; hạ tầng giao thông, thủy lợi; giảm nghèo... Các mục tiêu về an ninh - quốc phòng, an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm. Đây là thành quả đáng ghi nhận từ quyết tâm, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong nỗ lực vượt khó, vươn lên.

ADQuảng cáo

10 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra gồm: tổng thu ngân sách là 585 tỷ đồng; chi ngân sách: 471 tỷ đồng; tổng mức đầu tư toàn xã hội: 3.000 tỷ đồng; nhóm chỉ tiêu hạ tầng giao thông, điện, cấp nước đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,98%; 2.500 người được giải quyết việc làm; lao động qua đào tạo đạt 53%; các chỉ tiêu về y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường, dân số đều đạt 100% kế hoạch.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ của địa phương, năm 2021, trong điều kiện đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, cán bộ, Nhân dân huyện Đắk R’lấp cũng đã thể hiện cao nhất trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Đắk R’lấp đã huy động nguồn lực tập trung cho tuyến đầu nhằm hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh, giúp đỡ người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch.

Một người dân Đắk R'lấp ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch

Ngoài tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ lực lượng tuyến đầu, cán bộ, Nhân dân huyện Đắk R’lấp đã tích cực góp công, góp của để hỗ trợ người dân vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam. Nhiều người dân đã tự nguyện ủng hộ cả trăm triệu đồng với mong muốn đơn giản là góp một phần công sức nhỏ bé trên trận tuyến chống dịch. Những nỗ lực đó không chỉ được đáp lại bằng kết quả khả quan trong phòng, chống dịch, phát triển kinh tế, xã hội mà còn được cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Năm 2021, Đắk R'lấp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Bước sang năm 2022, trong điều kiện dịch Covid-19 dự báo vẫn còn diễn biến phức tạp; với nhiệm vụ chống dịch trong điều kiện bình thường mới; cán bộ, Nhân dân huyện Đắk R’lấp tiếp tục tranh thủ tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ từ trung ương, tỉnh; phát huy nguồn lực nội tại với quyết tâm cao nhất hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm các mục tiêu phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp đoàn kết vượt khó, đồng hành chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO