Khát vọng, nỗ lực và niềm tin

Báo Đắk Nông| 26/01/2022 10:22

Đắk Nông vừa cùng cả nước đi qua năm 2021 với những sự kiện, kết quả quan trọng và những tác động sâu rộng của Covid-19.

ADQuảng cáo

Những ngày đầu năm, Đảng ta tổ chức Đại hội lần thứ XIII rất thành công, thể hiện ý chí và khát vọng phát triển đất nước của cả dân tộc. Việc quán triệt, phổ biến và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết được tiến hành khẩn trương, với tinh thần sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, thành hiện thực sinh động trong thực tế.

Tiếp đó, cả nước tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Ngày hội non sông, với quy mô lớn nhất từ trước tới nay được chuẩn bị và tổ chức chu đáo, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp từ Trung ương đến địa phương. Sự thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của đồng bào cả nước và những linh hoạt, sáng tạo đã bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật.

Tỷ lệ cử tri cả nước đi bầu cử đạt rất cao với 99,60%. Ở Đắk Nông tỷ lệ cử tri đi bầu cử gần như tuyệt đối với 99,77%, trong đó, có 48 xã, phường, thị trấn đạt tỷ lệ 100%. Đắk Nông đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu HĐND tỉnh, đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần. Số người trúng cử đại biểu HĐND huyện là 271 người, đại biểu HĐND cấp xã là 1.760 người.

Trong khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thành công cuộc bầu cử cho thấy sức mạnh của lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường vượt qua khó khăn và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam, hội tụ niềm tin vững chắc của Nhân dân đối với với Đảng và Nhà nước.

Làn gió của nhiệm kỳ mới mang lại những xúc cảm mới cho Đắk Nông. Chỉ ít ngày sau khi củng cố, kiện toàn nhân sự khóa mới, cả hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc ở Đắk Nông phải tập trung, quyết liệt phòng, chống Covid-19. Tác động và hệ lụy dịch bệnh phức tạp hơn đối với Đắk Nông vì ở vị trí cửa ngõ của Tây Nguyên. Bản lĩnh, sự quyết đoán, kiên trì, linh hoạt trong phòng, chống Covid-19 của Đắk Nông được thể hiện và khẳng định bằng kết quả thực tiễn. Tỷ lệ bao phủ vắc xin Covid-19 của Đắk Nông ở nhóm cao nhất toàn quốc. Số ca mắc Covid-19 của Đắk Nông thấp nhất so với 3 tỉnh liền kề.

Trong sự tác động tiêu cực, rất phức tạp của đại dịch, kinh tế- xã hội của Đắk Nông vẫn đạt những kết quả và dấu ấn rất quan trọng. 13/13 nhóm chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt Nghị quyết của năm 2021. Rất phấn khởi khi tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn - GRDP tăng 8,63%, trong khi Nghị quyết đề ra là 7,18%. Tốc độ tăng trưởng này đứng thứ 7/63 của cả nước, đứng thứ 2 trong 5 tỉnh của Tây Nguyên (sau tỉnh Gia Lai), vượt xa tốc độ tăng trưởng của năm 2020 (4,63%). Thu ngân sách lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trong nhóm tỉnh cao nhất nước.

ADQuảng cáo

Cùng với kinh tế, lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được chăm lo. Đời sống Nhân dân cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới.

Kết quả đạt được trong năm 2021 cho thấy: càng trong thử thách, khó khăn thì càng đoàn kết, ý chí, khát vọng vươn lên và tinh thần tự lực, tự cường, phẩm chất, bản lĩnh của Nhân dân tỉnh ta càng được khơi dậy và khẳng định trở thành sức mạnh to lớn trong quá trình hội nhập, phát triển.

Khát vọng và mục tiêu của Đắk Nông là trở thành tỉnh trung bình khá của Tây Nguyên vào năm 2025. Để khát vọng và mục tiêu đó thành hiện thực, chúng ta phải nỗ lực thực hiện những mục tiêu và kế hoạch của từng năm. 2022, Đắk Nông phấn đấu tăng trưởng GRDP 7,5%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 19.220 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước trên 3.000 tỷ đồng; hộ nghèo giảm từ 3% trở lên; tạo việc làm 18.000 lượt người; đào tạo nghề cho 4.000 người …

Những mục tiêu, chỉ tiêu sẽ thành hiện thực khi trí tuệ, bản lĩnh, sức mạnh đoàn kết của đảng bộ, hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân các dân tộc Đắk Nông được khơi dậy và phát huy.

Một năm khởi đầu bằng mùa xuân - mùa của sự đâm chồi, nảy lộc, mang theo những điều tốt lành. Chúng ta có khát vọng để không ngừng nỗ lực vươn lên thì có quyền tự hào và niềm tin sâu sắc về tương lai tươi sáng.

Thư chúc mừng năm mới Xuân Nhâm Dần 2022

CỦA TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM,

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH ĐẮK NÔNG

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Nhân dịp năm mới 2022, đón Xuân Nhâm Dần, mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương đất nước đổi mới, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông trân trọng gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cùng toàn thể Nhân dân các dân tộc, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, doanh nhân; công dân của tỉnh đang lao động, học tập, công tác, sinh sống ở mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; công dân các tỉnh bạn và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đắk Nông lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, thành công!

Năm Tân Sửu 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng bất lợi từ đại dịch Covid-19, nhưng kết quả đạt được trên các lĩnh vực đều có sự phát triển tích cực: 13/13 nhóm chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt Nghị quyết. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được chăm lo. Đời sống Nhân dân cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới; tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đó là kết quả từ sự nỗ lực, với quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị, Nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, Chính quyền tỉnh thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Thành quả đó cho thấy, càng trong thử thách, khó khăn thì càng đoàn kết, ý chí, khát vọng vươn lên và tinh thần tự lực, tự cường, phẩm chất, bản lĩnh của Nhân dân tỉnh ta càng được khơi dậy và khẳng định trở thành sức mạnh to lớn trong quá trình hội nhập, phát triển.

Bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, với khí thế phấn khởi, tin tưởng trước những thành tựu quan trọng đã đạt được và tương lai, triển vọng tươi sáng của quê hương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đoàn kết một lòng; năng động, sáng tạo, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển, phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế, vượt qua thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, tạo tiền đề thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, sớm đưa Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển toàn diện, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc!

Mừng xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng, nỗ lực và niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO