Lấy lợi ích, niềm tin của cử tri để phục vụ, cống hiến !

Phan Tân| 02/02/2022 05:26

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của đại biểu dân cử, Ðoàn đại biểu Quốc hội (ÐBQH) tỉnh Ðắk Nông khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 luôn nỗ lực, dồn tâm sức, trí tuệ, bám sát các vấn đề cử tri, người dân phản ánh, kiến nghị để chuyển đến diễn đàn của Quốc hội và các cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo

Nói lên tiếng nói của lòng dân

Thường xuyên theo dõi kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, nhất là hơn 2 ngày chất vấn các thành viên Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, ông Trịnh Văn Định, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đánh giá cao các ý kiến phát biểu, chất vấn của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông.

Theo ông Định, trên diễn đàn Quốc hội, các ĐBQH tỉnh đã lựa chọn thảo luận, chất vấn các thành viên Chính phủ rất trúng và đúng các vấn đề mà cử tri Đắk Nông nói riêng, Nhân dân cả nước nói chung hết sức quan tâm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Ý kiến thảo luận, trả lời chất vấn đã góp phần làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề trong công tác quản lý, điều hành và giải đáp nhiều băn khoăn, nguyện vọng của cử tri.

Ông Trịnh Văn Định cho biết: “Các ý kiến phát biểu của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã nói lên được tiếng nói của lòng dân, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng thiết thực của cử tri, nhất là các vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

Đặc biệt, cử tri đánh giá cao tinh thần đeo bám, chất vấn đến cùng của các ĐBQH tỉnh liên quan đến chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên TP. Gia Nghĩa. Cụ thể, trong phiên chất vấn ngày 11/11, đại biểu Dương Khắc Mai, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn về vấn đề tại sao giáo viên ở TP. Gia Nghĩa không được hưởng chế độ phụ cấp đơn vị miền núi. Nhận được câu trả lời nhưng thấy chưa thỏa đáng, đại biểu Dương Khắc Mai tiếp tục chất vấn, tranh luận với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với các ĐBQH tỉnh bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV tại điểm cầu Đắk Nông

Không dừng lại ở đó, trong phiên chất vấn ngày 12/11, đại biểu Nguyễn Trường Giang tiếp tục chất vấn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về một số bất cập trong thực hiện Quyết định 244 của Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo ở vùng cao. Phần chất vấn của đại biểu đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, trả lời.

ADQuảng cáo

Cô giáo Phạm Thị Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Tô Hiệu (Gia Nghĩa) tin tưởng: “Đoàn ĐBQH tỉnh đã nắm bắt, nói lên được tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nói chung, đội ngũ giáo viên thành phố nói riêng. Tôi mong muốn sau kỳ họp, Chính phủ, các bộ, ngành sẽ có hướng giải quyết chế độ thực sự công bằng, phù hợp, sát thực với các vùng miền”.

Phải nỗ lực nhiều hơn

Quốc hội khóa XV chỉ mới qua 2 kỳ họp, nhưng có thể thấy, các ĐBQH tỉnh đã dành nhiều tâm huyết, chọn lọc những vấn đề quan trọng, có tác động lớn để ý kiến, kiến nghị đến Chính phủ, các bộ, ngành, được cử tri, Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Đại biểu Dương Khắc Mai cho biết: "Bên cạnh tham gia đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp, để có thể góp tiếng nói, chuyển tải ý nguyện của cử tri, đối với những đại biểu mới như chúng tôi cảm thấy phải nỗ lực nhiều hơn, tìm hiểu, theo dõi thông tin, tiếp cận nhiều chiều, rồi mới chắt lọc vấn đề để phát biểu, thảo luận, chất vấn sao cho có trọng lượng. Những nội dung tham gia chất vấn xuất phát từ những vấn đề bức xúc trong đời sống để hướng tới các giải pháp giải quyết thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của cử tri và Nhân dân”.

Cũng theo đại biểu Dương Khắc Mai, khi được tin tưởng lựa chọn là niềm hạnh phúc và vinh dự nên bản thân ông luôn trăn trở làm sao để chuyển tải được nhiều nhất tâm tư, ý nguyện của cử tri, Nhân dân đến Đảng, Nhà nước. Bởi, đại biểu không chỉ là cầu nối mà phải có tầm nhìn để phát hiện những vấn đề có tầm chiến lược, định hướng nhằm hiến kế các giải pháp đối với Quốc hội và các bộ ngành. "Chúng tôi chỉ tự nhủ phải cố gắng, tâm huyết hơn, lấy lợi ích, niềm tin của cử tri, Nhân dân để phục vụ và cống hiến”, đại biểu Dương Khắc Mai tâm sự.

Bước qua những bỡ ngỡ ban đầu, các đại biểu Trần Thị Thu Hằng, Phạm Thị Kiều đã dần thể hiện được năng lực bản thân, tích cực đóng góp ý kiến, nhất là mạnh dạn chất vấn các bộ trưởng về các vấn đề cử tri quan tâm. Đại biểu Phạm Thị Kiều đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư về các giải pháp phát triển giao thông Tây Nguyên. Đại biểu Trần Thị Thu Hằng chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH về các chính sách liên quan đến hỗ trợ người lao động…

Đại biểu Trần Thị Thu Hằng chia sẻ: "Xác định trọng trách, cùng với cố gắng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tôi tự nghiên cứu, học hỏi thêm nhiều kiến thức xã hội, nắm chắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của địa phương để khi có phản ánh của cử tri sẽ kịp thời thông tin cho phù hợp”.

Đại biểu Phạm Thị Kiều cho rằng: "Để hoàn thành trách nhiệm, thực sự cầu nối giữa cử tri với các cơ quan Nhà nước, bản thân phải liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để phản ánh trung thực tới các cơ quan có thẩm quyền, góp phần giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy lợi ích, niềm tin của cử tri để phục vụ, cống hiến !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO