Ngành Giáo dục Đắk Glong nỗ lực vượt khó

28/01/2022 08:08

Trong bối cảnh tình trạng thiếu giáo viên kéo dài nhiều năm, ngành Giáo dục huyện Đắk Glong nỗ lực khắc phục, triển khai nhiều giải pháp tích cực, bảo đảm quyền lợi học tập của con em trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Năm học 2021-2022, cùng với những khó khăn do dịch bệnh kéo dài thì tình trạng thiếu giáo viên càng làm ngành Giáo dục huyện Đắk Glong trở nên khó khăn hơn. Để đáp ứng nhu cầu dạy học, huyện đã triển khai nhiều giải pháp như dồn lớp, chuyển biên chế các vị trí việc làm khác sang làm giáo viên; điều chuyển giáo viên..., nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu dạy học. Hệ quả kéo theo là số tiền dạy kê, dạy gác hàng năm tăng lên và hiện tại nhiều địa phương vẫn còn nợ tiền giáo viên.

Theo thống kê, định mức giáo viên của huyện là 662 người nhưng hiện có 525 người, thiếu 137 người. Vì không được ký hợp đồng giáo viên trong khi số lượng học sinh hàng năm tăng trên 1.000 em nên càng gây nhiều áp lực đối với các nhà trường. Để phần nào bảo đảm nhu cầu dạy học, ngành Giáo dục huyện phải tổ chức dạy thay, dạy kê. Tuy nhiên, khó khăn khác lại phát sinh là kinh phí dạy kê, dạy thay lại vượt quá khả năng chi trả.

Mỗi năm huyện Đắk Glong tăng trên 1.000 học sinh nên số lượng thiếu giáo viên ngày càng nhiều hơn

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Đại Thành, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện  Đắk Glong, tình trạng thiếu giáo viên ảnh hưởng rất lớn đến triển khai các hoạt động dạy và học của các nhà trường. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo linh hoạt, sâu sát của các cấp chính quyền huyện và ngành Giáo dục nên phần nào giảm bớt khó khăn. Đặc biệt, sự nỗ lực, chia sẻ của toàn thể cán bộ, giáo viên những năm vừa qua là một trong những yếu tố giúp huyện huy động được số lượng trẻ được đến trường nhiều nhất có thể.

Năm học 2021-2022 đối diện với những khó khăn do dịch bệnh kéo dài, ngành Giáo dục huyện đã linh hoạt, thích ứng và chủ động triển khai các giải pháp để bảo đảm tốt nhất chương trình năm học. Ở các vùng khó khăn, học sinh không có điều kiện học onlnie, giáo viên chủ động phát phiếu bài tập và tranh thủ “giờ vàng” phụ đạo, củng cố kiến thức cơ bản cho học sinh các cấp.

Hiện nay, cùng với việc đề xuất các bộ liên quan bổ sung thêm biên chế, UBND tỉnh đã đề xuất HĐND tỉnh có chủ trương cho hợp đồng thêm giáo viên. Nếu các phương án được triển khai sẽ là giải pháp tháo gỡ được nút thắt cho giáo dục huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung. Trong khi chờ đợi các giải pháp căn cơ, lâu dài, ngành Giáo dục huyện tiếp tục nỗ lực khắc phục, triển khai các giải pháp tốt nhất có thể, nhất là phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm để bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Đắk Glong nỗ lực vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO