Phòng TN & MT Cư Jút đẩy mạnh cải cách hành chính về đất đai

28/01/2022 08:03

Thời gian gần đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) huyện Cư Jút đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) trong lĩnh vực đất đai, đáp ứng được các nhiệm vụ của tỉnh và từng bước tăng chỉ số hài lòng của người dân.

ADQuảng cáo

Đầu năm 2021, Phòng TN & MT đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao. Phòng chủ động triển khai các chính sách pháp luật về TN&MT, các văn bản pháp luật mới ban hành liên quan đến lĩnh vực ngành và tích cực tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Cư Jút triển khai Nghị quyết, chương trình hành động của địa phương. Nhờ vậy, năm 2021, Phòng TN&MT đã đạt được nhiều kết quả đặc biệt nổi bật và toàn diện, nhất là trong lĩnh vực đất đai.

Phòng TN&MT đã thực hiện tốt công tác CCHC trong việc giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai của tổ chức và công dân, giải quyết đúng thời hạn 100% hồ sơ và thực hiện tốt công tác quản lý đất đai theo quy hoạch, kế hoạch. Điều này góp phần giúp cho Cư Jút luôn dẫn đầu tỉnh về chỉ số CCHC nhiều năm liền.

Phòng TN&MT Cư Jút nhiều năm liền được huyện, tỉnh đánh giá cao. Trong ảnh: Lãnh đạo Phòng TN&MT Cư Jút nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích nổi bật trong năm 2019

ADQuảng cáo

Theo Trưởng Phòng TN&MT Cư Jút Nguyễn Anh Đông, công tác tham mưu quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện đã có nhiều tiến bộ, hiệu lực quản lý Nhà nước được tăng cường. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

CCHC trong lĩnh vực đất đai cơ bản đáp ứng được chương trình, mục tiêu của tỉnh và tăng chỉ số hài lòng của người dân. Việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, công trình đúng tiến độ. Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện đúng quy định của pháp luật và được đa số Nhân dân đồng thuận. Việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị về đất đai của các tổ chức và công dân được kịp thời. Xây dựng dữ liệu hồ sơ địa chính từng bước được hoàn thiện, đáp ứng cho kịp thời khai thác thông tin đất đai... Tài nguyên đất đai tại Cư Jút đã và đang được khai thác có hiệu quả, góp phần phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ông Đông chia sẻ: Thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật trong lĩnh vực và CCHC, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực TN&MT. Chúng tôi tập trung bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác quản lý TN&MT nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ với phương châm phục vụ Nhân dân, cải thiện và nâng cao uy tín của Nhà nước trong lĩnh vực TN&MT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng TN & MT Cư Jút đẩy mạnh cải cách hành chính về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO