Quản lý chặt để ổn định thị trường

28/01/2022 08:13

Dù chịu nhiều tác động từ dịch bệnh Covid-19, nhưng trong năm 2021, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Nông đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, góp phần bình ổn thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp từ đại dịch Covid-19, trong năm 2021, tình hình thị trường tại Đắk Nông đã chịu không ít tác động tiêu cực. Trước tình hình đó, lực lượng QLTT đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt thị trường. Các lực lượng đã tập trung kiểm soát các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân và công tác phòng, chống dịch.

Nhờ đó, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng trên địa bàn tỉnh, thị trường hàng hóa vẫn tương đối ổn định. Thị trường hầu như không có biến động lớn, gây xáo trộn đời sống người dân. Tại các địa bàn không phát sinh điểm nóng liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá trục lợi.

Trong năm 2021, Cục QLTT tỉnh Đắk Nông đã thực hiện kiểm tra tại 879 đơn vị; trong đó, phát hiện và xử lý vi phạm 667 đơn vị, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,54 tỷ đồng và hàng hóa tịch thu với tổng trị giá là gần 1,28 tỷ đồng, tăng gấp 30 lần so với năm 2020.

Đặc biệt, với nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã tham mưu thực hiện kịp thời các kế hoạch về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Lực lượng QLTT kiểm tra mặt hàng điện thoại di động tại Điện máy Chợ Lớn (Gia Nghĩa)

ADQuảng cáo

Năm 2021, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã thực hiện kiểm tra 46 đơn vị; trong đó, phát hiện, xử lý vi phạm là 25 đơn vị, với số tiền xử phạt là 221 triệu đồng và tịch thu hàng hóa trị giá hơn 127 triệu đồng.

Kết quả, trong năm 2021, có 2.607 đơn vị sản xuất, kinh doanh đã ký cam kết không gian lận thương mại; phát hơn 8.000 tờ rơi tuyên truyền về chống gian lận thương mại, hàng giả.

Phát hiện và tạm giữ nhiều sản phẩm hàng hóa vi phạm về hóa đơn chứng từ

Theo ông Nguyễn Văn Trãi, Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT Đắk Nông, năm 2022, đơn vị sẽ tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm. Đặc biệt, đơn vị mở rộng đợt cao điểm ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Cục QLTT sẽ tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức. Từ đó vừa góp phần ngăn chặn kịp thời hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn vào địa bàn, vừa tiếp tục xây dựng hình ảnh lực lượng QLTT trong sạch, vững mạnh và chính quy, hiện đại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý chặt để ổn định thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO