Tiếp tục đồng hành với người nghèo

28/01/2022 08:27

Năm 2021, mặc dù đối mặt rất nhiều khó khăn, nhưng Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông vẫn hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đây là tiền đề giúp đơn vị phấn đấu hoàn thành những mục tiêu mới trong năm 2022.

ADQuảng cáo

Dư nợ vượt mốc 3.000 tỷ đồng

Tính đến 31/12/2021, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Chi nhánh NHCSXH Đắk Nông là 3.168 tỷ đồng. So với thời điểm đầu năm 2021, dư nợ tăng hơn 280 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 9,5%. Với nguồn vốn này, toàn tỉnh hiện có gần 68.370 hộ được vay vốn ưu đãi để phục vụ sản xuất.

Mọi chỉ tiêu mà Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông phát động năm 2021 đều được thực hiện đạt kế hoạch

Trong số này, có 13.200 hộ nghèo, gần 8.000 cận nghèo, 22.150 hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn được vay vốn. Đặc biệt, trong năm 2021, chi nhánh đã giải ngân cho vay 10 doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, với dư nợ hơn 800 triệu đồng.

Theo ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH Đắk Nông, năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Việc triển khai các chương trình tín dụng chính sách vì thế bị tác động không nhỏ.

Trước thực tế này, ngay từ đầu năm, Chi nhánh phối hợp với các địa phương, đơn vị nhận ủy thác triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Đơn vị ưu tiên rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn tại cơ sở.

Cán bộ NHCSXH gặp gỡ, trao đổi với hộ vay trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trên cơ sở này, các Phòng giao dịch trực thuộc bình xét, tập trung hoàn thiện hồ sơ. Với phương châm giải ngân nhanh chóng, kịp thời, nguồn vốn vay ưu đãi đã đến với người dân, nhằm giúp bà con kịp thời đầu tư vào sản xuất.

Thông qua các tổ chức nhận ủy thác, đơn vị đã nâng cao hiệu quả hoạt động của hơn 1.560 tổ Tiết kiệm và Vay vốn tại 789 thôn, buôn, bon trên địa bàn. Từ kênh này, các chương trình tín dụng chính sách được phổ biến rộng rãi đến tất cả người dân trên địa bàn, nhất là những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông ủng hộ kinh phí cho Quỹ vắc xin Covid-19

ADQuảng cáo

“Với sự nỗ lực của tập thể NHCSXH, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đơn vị nhận ủy thác, các chương trình tín dụng chính sách mà chúng tôi triển khai đều mang lại hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”, ông Hòa nhấn mạnh.

Ưu tiên vốn cho người nghèo

Trong năm 2022, NHCSXH Đắk Nông tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 40/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Cư Jút giao dịch với người dân xã Tâm Thắng

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong công tác giảm nghèo. Làm sao để mỗi người dân khi có nhu cầu về nguồn vốn vay sẽ được nắm bắt và tạo điều kiện kịp thời nhất”, ông Đào Thái Hòa khẳng định.

Năm 2022, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng. Trong đó, đơn vị phấn đấu mức tăng trưởng dư nợ đạt 10%, tương đương tăng 320 tỷ đồng so với năm 2021.

Chi nhánh sẽ chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng tín dụng. Đến hết năm 2022, mục tiêu của đơn vị sẽ đưa tỷ lệ nợ quá hạn xuống mức 0,1% trong tổng dư nợ.

Cán bộ NHCSXH tỉnh xuống hộ gia đình tìm hiểu quá trình sử dụng vốn vay

Theo ông Đào Thái Hòa, thời gian tới, tình hình dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân. Trước thực tế này, Chi nhánh sẽ tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương, vốn ủy thác của địa phương.

Đơn vị sẽ ưu tiên nguồn vốn cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách. Làm sao để nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội phủ rộng đến từng địa bàn, từng người dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đồng hành với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO