Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA: Đồng hành với sự phát triển của ngành chăn nuôi Đắk Nông

28/01/2022 08:26

Tọa lạc tại thôn 8, xã Cư K'nia, huyện Cư Jút (Đắk Nông), Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA là trang trại chiến lược thuộc Tập đoàn GREENFEED. Trung tâm được nghiên cứu, xây dựng và phát triển với mục tiêu trở thành trang trại kiểu mẫu của mô hình hệ thống trang trại chăn nuôi hiệu quả, bền vững hàng đầu Việt Nam.

ADQuảng cáo

Nhập con giống quốc tế chất lượng cao

Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA tại xã Cư K'nia, huyện Cư Jút rộng trên 100 ha với quy mô hơn 5.000 heo cụ kị, hạt nhân được nhập trực tiếp từ Mỹ và Canada. Những lứa heo giống quốc tế chất lượng cao này được nhập về theo chương trình hợp tác giữa GREENFEED và PIC - công ty hàng đầu thế giới về con giống từ Hoa Kỳ. Đáng chú ý, Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA cũng là trang trại tiên phong cả nước trong việc nhập heo giống chuẩn quốc tế với nhiều tính trạng di truyền ưu việt, nổi trội. Con giống chuẩn quốc tế này được sàng lọc, lựa chọn kỹ càng theo kinh nghiệm của các chuyên gia nước ngoài, không những phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam mà còn cho năng suất cao, có gene kháng bệnh giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Trung tâm heo hạt nhân quy mô lớn, hiện đại nhìn từ trên cao

Tại trang trại chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao này, mô hình chăn nuôi có sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt, góp phần gia tăng năng suất và hiệu quả kinh tế. Cụ thể, với GREENFEED, Tập đoàn áp dụng bộ giải pháp chăn nuôi hiện đại, mang lại hiệu quả từ đầu vào đến đầu ra. Đó là con giống chuẩn quốc tế, giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, quy trình chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y theo chuẩn quốc tế, hệ thống trang thiết bị, máy móc từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới, kết hợp cùng ứng dụng công nghệ 4.0 trong vận hành và quản lý trang trại,…

Tập đoàn GREENFEED được biết đến là đơn vị tiên phong tích hợp toàn chuỗi thực phẩm lành 3F Plus (Feed – Thức ăn chăn nuôi, Farm – Con giống ưu việt, mô hình trại hiệu quả, bền vững và Food – Các thương hiệu thực phẩm sạch, lành, ngon). Mô hình trang trại chăn nuôi heo của GREENFEED cũng được triển khai ứng dụng công nghệ cao từ Bắc vào Nam, mở rộng sang Campuchia.

ADQuảng cáo

Tập đoàn GREENFEED cũng nhanh chóng hoàn thiện chuỗi liên kết thực phẩm lành 3F Plus từ trang trại đến bữa cơm gia đình với các thương hiệu thịt và sản phẩm chế biến chất lượng như G KITCHEN, MAMACHOICE và WYN. Chỉ riêng tại Đắk Nông, thương hiệu MAMACHOICE của Tập đoàn đang mở rộng hệ thống với 6 điểm bán đầu tiên, cung ứng nguồn thịt heo lành ngon đến tận tay người tiêu dùng. Thịt heo ngày càng được tin dùng nhờ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ con giống heo Mỹ, heo được ăn cám sạch GREENFEED, được giết mổ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng thịt heo MAMACHOICE còn được đánh giá cao bởi độ mềm, dẻo thịt và ngọt vị, phù hợp thị hiếu người Việt.

Hướng đến phát triển bền vững, phục vụ cộng đồng

Song song với việc nâng cao hiệu quả kinh tế, hoạt động chăn nuôi thời đại mới luôn gắn liền với nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững cho xã hội. Cũng tại Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA, quy trình sản xuất khép kín và công nghệ xử lý thải xanh, hiện đại nhằm bảo vệ môi trường là ưu tiên chiến lược, được nghiên cứu, đầu tư dài hạn. Tại đây, GREENFEED cũng cho thử nghiệm những mô hình tạo giá trị gia tăng, như xử lý chất thải chăn nuôi bằng mô hình trùn quế, các dự án trồng sả, chuối, mít… ở vùng đệm. Ngoài ra, Trung tâm cùng làm sinh kế với người dân xã Cư K'nia khi kết hợp với các hộ dân vùng phụ cận trồng chuối. Các dự án này bước đầu cho kết quả khả quan, vừa nâng cao khả năng bảo vệ môi trường, vừa tạo sản phẩm thặng dư có giá trị cho cộng đồng.

Những hoạt động kể trên của Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA là minh chứng rõ nét cho cam kết của GREENFEED trong việc phát triển mô hình trang trại chăn nuôi hiệu quả, bền vững hàng đầu Việt Nam, góp phần thúc đẩy hoàn thiện nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh nhà. Việc đầu tư dự án chăn nuôi lớn còn thể hiện sự gắn bó lâu dài của GREENFEED trong mọi mặt kinh tế – xã hội với chính quyền và người dân Đắk Nông.

Có thể nói, với định hướng phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút vốn đầu tư lớn nhằm tạo đà phát triển kinh tế dài hạn, UBND tỉnh Đắk Nông đã triển khai linh hoạt những cơ chế, chính sách hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư tại tỉnh nhà. Ở lĩnh vực chăn nuôi, nhiều tập đoàn “tỷ đô” đã lựa chọn Đắk Nông để phát triển mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, trong đó có GREENFEED.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN GREENFEED

GREENFEED là tập đoàn tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED – FARM – FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.

GREENFEED đứng trong hàng ngũ top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International), top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam xếp hạng, top 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500). GREENFEED cũng được đánh giá là top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông – lâm – ngư nghiệp (theo kết quả của khảo sát đánh giá độc lập).

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực:

- Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

- Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48) được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC. 

- Thương hiệu thịt mát G KITCHEN 100% từ chuỗi khép kín của GREENFEED và các sản phẩm chế biến hương vị ngon, lạ được người tiêu dùng đón nhận và có mặt ở khoảng 38.000 điểm bán sau 2 năm ra mắt tại kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khách sạn, trường học…

- Thương hiệu MAMACHOICE cung cấp thực phẩm tươi sống, lành ngon như thịt heo, thịt vịt, trứng gia cầm. Thịt heo MAMACHOICE tươi ngon, dẻo mềm, ngọt vị nhờ heo giống Mỹ độc quyền GF24 (Camborough®48); được kiểm soát 100% nguồn thịt sạch đến từ heo không dịch bệnh, có xuất xứ rõ ràng, heo ăn cám sạch GREENFEED không chất cấm, không chất tăng trọng, không chất tạo nạc, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

- Thương hiệu WYN tập trung phát triển dòng sản phẩm chế biến, đưa những sản phẩm lành ngon, an toàn, chất lượng, phục vụ người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm heo hạt nhân GREENFARM ASIA: Đồng hành với sự phát triển của ngành chăn nuôi Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO