Trung tâm y tế huyện Đắk Mil: Nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

28/01/2022 08:21

Dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vượt bậc, trong năm 2021, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk Mil đã hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

ADQuảng cáo

Năm 2021, bình quân mỗi ngày, TTYT huyện Đắk Mil tiếp nhận gần 300 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị. Trong đó, khoảng 100 bệnh nhân điều trị nội trú.

Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay tại cổng, TTYT huyện Đắk Mil đã bố trí bàn tiếp đón, thu thập thông tin, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang và sát khuẩn tay cho tất cả các trường hợp ra vào bệnh viện.

Nhân viên TTYT huyện Đắk Mil tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Tại đây, các cán bộ y tế của bệnh viện không cho ai vào bên trong nếu không đeo khẩu trang; nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu ho, sốt... sẽ đưa đến khu vực thăm khám riêng ngay sát cổng bệnh viện. Trung tâm tăng cường công tác tuyên truyền các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh.

Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực tập trung đông người. Trung tâm bố trí các khu điều trị, khu khám bệnh nội, ngoại trú riêng biệt, không có sự tiếp xúc giữa bệnh nhân các khoa với nhau.

Trung tâm duy trì công tác, chống dịch ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác kiểm soát, sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, kịp thời phát hiện, cách ly những ca bệnh có yếu tố dịch tễ và có dấu hiệu nghi mắc Covid-19.

Cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm nỗ lực để phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Theo ông Nguyễn Ðăng Trung, Giám đốc TTYT huyện Đắk Mil, với sự chuẩn bị nghiêm túc, phân công nhiệm vụ rõ ràng, cùng các giải pháp đồng bộ về chuyên môn, thuốc, vật tư trang thiết bị, trung tâm luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế.

ADQuảng cáo

Trung tâm thực hiện linh hoạt chiến lược "mục tiêu kép", tiếp tục thực hiện khám chữa bệnh, cải tiến chất lượng, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh và quản trị Trung tâm thích ứng với tình hình dịch Covid-19.

Nhiều thời điểm nhân viên y tế của Trung tâm phải xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 

Năm 2021, huyện Đắk Mil bùng phát nhiều đợt dịch Covid-19 ngoài cộng đồng, các cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm đã không quản ngại khó khăn vất vả, ngày đêm bám địa bàn khoanh vùng và truy vết dịch bệnh.

Đội ngũ y, bác sĩ thường xuyên kiểm tra, chăm sóc sức khỏe các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong các khu cách ly tại Trung tâm và tại các khu cách ly của huyện.

Ngoài ra, cán bộ, y bác sĩ của Trung tâm cũng đến từng địa bàn thôn, bon, xã tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân. Cùng với đó, Trung tâm tích cực triển khai công tác điều trị, chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân trong mùa dịch.

Tháng 10/2021, các bác sĩ TTYT huyện Đắk Mil đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u khoảng 3 kg trong bụng một bệnh nhân

Ông Trung chia sẻ, trong công tác chuyên môn, năm qua toàn thể cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, vừa bảo vệ cho chính mình, vừa bảo đảm an toàn cho bệnh nhân.

Với sự nỗ lực vượt bậc trong năm 2021, Trung tâm đã hoàn thành tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế huyện Đắk Mil: Nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO