Trường THPT Đắk Glong lấy tỷ lệ tốt nghiệp làm thước đo nâng cao chất lượng giáo dục

28/01/2022 08:05

Trường THPT Đắk Glong ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) là một trong những đơn vị còn non trẻ nhưng những năm gần đây đang dần trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Năm học 2021-2022, trường có 618 học sinh các khối lớp, trong đó có trên 50% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Với đặc trưng trên, nên việc nâng cao chất lượng đại trà và tỷ lệ tốt nghiệp THPT là một trong những nhiệm vụ được trường chú trọng triển khai thường xuyên. Hàng năm, trường tổ chức phân loại học sinh để có hình thức phụ đạo, bồi dưỡng phù hợp với năng lực các em. Giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh phát huy cao nhất tính tích cực, chủ động.

Trường đã đẩy mạnh các phong trào thi đua như: "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học"; "Dạy tốt - học tốt"; "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; "Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”... Trong 2 năm gần đây, mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 kéo dài, khung thời gian năm học có nhiều thay đổi, nhưng với sự nỗ lực cố gắng, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp của năm sau cao hơn trước, nhiều em đạt điểm số cao và có em đạt điểm tối đa môn thi. Nếu năm 2019, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 85% thì năm 2020 là 96,9%. Năm 2021, tỷ lệ tốt nghiệp THPT trên mức trung bình chung của tỉnh với 97,5%.

Năm 2021, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường trên mức trung bình chung của tỉnh với 97,5%

ADQuảng cáo

Theo Hiệu trưởng Lê Văn Hà, lợi thế là trường có một tập thể hội đồng sư phạm luôn đoàn kết nhất trí cao, không ngừng học tập, đổi mới công tác quản lý và trau dồi phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT chính là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục, nên trường luôn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý học sinh, nhất là học sinh lớp 12. Các bộ phận và giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc quản lý và giáo dục học sinh. Các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng đề thi thử để các em làm quen với kỳ thi.

Trong quá trình giảng dạy, trường chỉ đạo giáo viên bộ môn quan tâm những học sinh yếu, kém, có biện pháp hợp lý hướng dẫn các em ôn tập đạt kết quả. Học sinh được hướng dẫn tự học, tự ôn tập và tham khảo học tập trên các kênh thông tin chính thống, trên internet, các bài dạy ôn thi THPT hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Đắk Glong lấy tỷ lệ tốt nghiệp làm thước đo nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO