Trường THPT Gia Nghĩa đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục

28/01/2022 08:02

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) thực hiện hàng năm là đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng năng lực, phẩm chất của học sinh.

ADQuảng cáo

Theo cô giáo Phạm Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa, năm 2021, cùng với nỗ lực phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh, nhà trường tiếp tục triển khai các giải pháp đổi mới trong dạy và học. Hàng năm, giáo viên soạn bài phải thể hiện đầy đủ các nội dung cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, nhất là thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, xác định mục tiêu phù hợp với đối tượng học sinh, đặc trưng bộ môn.

Bài học được xây dựng theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa của học sinh để tiếp nhận và vận dung kiến thức mới. Giáo viên giúp học sinh bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất, hạn chế tình trạng đọc, chép.

Cùng với đó, giáo viên các khối lớp tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, giúp học sinh thuận lợi trong việc tự học, tự kiểm tra, đánh giá để nắm vững kiến thức, kỹ năng. Mỗi giáo viên luôn chú trọng tổ chức hoạt động dạy, khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo, hứng thú trong học tập và ý thức vươn lên của học sinh. Học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến cùng giáo viên thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả cao.

Hiệu trưởng Phạm Thị Hải (áo trắng) nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Trường THPT Gia Nghĩa có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi

ADQuảng cáo

Để nâng cao chất lượng giáo dục, những năm gần đây, trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khuyến khích sử dụng hợp lý công nghệ thông tin, các phương tiện nghe nhìn thông qua các tiết thao giảng, dự giờ. Các tổ chuyên môn tổ chức dự giờ thăm lớp, kiểm tra hoạt động sư phạm, góp ý, rút kinh nghiệm giờ dạy.

Giáo viên tích cực tham gia các hội thi như: thi giáo viên giỏi cấp cơ sở; thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; thi sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng... Hàng năm, giáo viên thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học. Mỗi tổ chuyên môn phân công cho giáo viên đề xuất được ít nhất 2 chuyên đề chuyên môn/năm học có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Nhờ tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, những năm gần đây, chất lượng giáo dục Trường THPT Gia Nghĩa đã có những bước chuyển biến đáng ghi nhận về mọi mặt. Nếu cách đây 3 năm, trường khó khăn trong công tác tuyển sinh, thậm chí nhiều năm không đạt, những năm gần đây đã vượt chỉ tiêu nhờ phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn.

Năm học 2015-2016, trường chỉ có 586 học sinh nhưng đến năm học 2021-2022 đã tăng lên 1.005 học sinh. Riêng trong 2 năm học gần đây, trường có nhiều học sinh đạt điểm 10 trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm học 2020-2021, trường có hàng chục học sinh có điểm thi xét tuyển đại học từ 20 điểm trở lên.

Ngoài ra, trường đạt nhiều danh hiệu vinh dự khác như: Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Bằng khen đã có thành tích trong đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học; UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và Bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục-đào tạo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Gia Nghĩa đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO