Trường THPT Trần Hưng Đạo gặt hái nhiều thành tích

28/01/2022 08:08

Trường THPT Trần Hưng Đạo ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) nhiều năm nay luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu bậc học về các phong trào thi đua. Bề dày thành tích của trường thể hiện được những nỗ lực, đoàn kết, cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

ADQuảng cáo

Năm học 2021-2022, trường có 29 lớp với 1.182 học sinh và 76 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 12 cán bộ, giáo viên đạt trình độ thạc sĩ.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, trường đã phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” sâu rộng trong cán bộ, giáo viên. Qua đó, các hoạt động thao giảng, dự giờ, hội thảo chuyên đề được triển khai thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học.

Điển hình như hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học ứng dụng, làm đồ dùng dạy học, hội giảng, thao giảng và dự giờ thăm lớp được tổ chức thường xuyên. Nhờ đó, trong năm đã có 12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; 19 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở với 10 loại B và 9 loại C.

Hiệu trưởng Trần Công Nhị chia sẻ, trong những năm học gần đây, tương tự các trường khác, trường cũng chịu nhiều tác động, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thời gian học tập của các em có lúc phải gián đoạn, nên nhiều lúc trường phải giảm tải chương trình học tập cũng như không thể tổ chức tất cả các cuộc thi, các sân chơi cho học sinh tham gia.

Trường THPT Trần Hưng Đạo hàng năm đều có nhiều em đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp

ADQuảng cáo

Vượt qua khó khăn, tập thể trường đã từng bước khắc phục và đạt được nhiều kết quả, với những con số, danh hiệu hết sức ấn tượng. Năm học 2020-2021, trường có 3 học sinh giỏi quốc gia với 2 giải khuyến khích môn Ngữ văn và 1 giải khuyến khích môn Toán học. Toàn trường có 252 học sinh xếp loại giỏi, chiếm trên 21,3%; 531 học sinh đạt loại khá, chiếm 45% tổng số học sinh, không có học sinh yếu kém; trên 99,3% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,11%.

Cũng trong năm học 2020-2021, trường có 30 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 em đạt giải nhất. Ngoài ra, toàn trường có 2 học sinh đạt giải nhì Tin học trẻ cấp tỉnh; 4 em đạt giải Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 19 em đạt giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, xếp vị thứ nhất toàn tỉnh với 6 giải nhất.

Trong cuộc thi thuyết trình tiếng Anh cấp tỉnh tìm hiểu về Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, học sinh của trường đạt giải nhì toàn đoàn với 1 giải nhất, 2 giải nhì và 8 giải ba. Tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX cấp tỉnh năm 2021, trường xếp thứ ba toàn đoàn với 52 huy chương các loại, trong đó có 13 huy chương vàng.    

Nhờ sự nỗ lực, trường đã được các cấp, ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Cùng với được công nhận "Tập thể lao động tiên tiến", trường vinh dự được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Bằng khen đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2020-2021”; UBND tỉnh tặng Bằng khen vì “Đã có thành xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020”.

Trường còn vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đắk Nông lần thứ VII, năm 2020-2021 và 3 cá nhân được Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2020-2021”.

Trường còn có nhiều cá nhân vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021". 3 học sinh có thành thích đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2021 cũng được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Trần Hưng Đạo gặt hái nhiều thành tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO