VNPT Đắk Nông đồng hành với công cuộc chuyển đổi số

28/01/2022 08:36

Là doanh nghiệp dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin, VNPT Đắk Nông đã nhận thức được trách nhiệm rất lớn trong việc dẫn dắt xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện chuyển đổi số.

ADQuảng cáo

Xây dựng chính quyền điện tử

Từ tháng 1/2017, VNPT Đắk Nông đã triển khai và đưa vào sử dụng chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice).

Hệ thống hiện đã triển khai liên thông kết nối tỉnh Đắk Nông vào trục liên thông văn bản quốc gia. Đây là bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ, là tiền đề hình thành một Chính phủ không giấy tờ.

Theo đó, đơn vị đã thực hiện triển khai đến 44 đơn vị cấp tỉnh, 8 đơn vị cấp huyện, thành phố, 71 xã, phường, thị trấn, với hơn 13.000 tài khoản sử dụng.

VNPT đã cung cấp Hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia (VDXP) cho Văn phòng Chính phủ; đồng thời, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh triển khai tích hợp thành công trục liên thông nội tỉnh eDoc vào các hệ thống điều hành văn bản điện tử đang có.

VNPT Đắk Nông thực hiện số hóa trong các giao dịch với khách hàng

Đến nay, hệ thống đã đáp ứng yêu cầu liên thông văn bản 4 cấp (Chính phủ - tỉnh - huyện - xã). Nhờ vậy, việc chỉ đạo điều hành được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Công tác ký số văn bản điện tử được sử dụng đồng bộ. Các cấp chính quyền đã đồng loạt thực hiện ký số văn bản điện tử trên hệ thống VNPT-iOffice.

Sau thời gian đưa vào sử dụng chính thức, Hệ thống VNPT-iOffice đã luân chuyển được 10.818.559 văn bản đi và đến qua môi trường điện tử, gửi và nhận qua trục liên thông văn bản quốc gia.

Cùng với đó, Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate hiện đã triển khai tại Trung tâm hành chính công tỉnh và toàn bộ các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Tính đến nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã tích hợp ứng dụng một cửa điện tử liên thông, cung cấp 588 dịch vụ công mức độ 3; 400 dịch vụ công mức độ 4. Tỷ lệ dịch vụ công mức 4 đủ điều kiện là 73%. Cổng dịch vụ đã thực hiện kết nối thành công 361 thủ tục hành chính của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay đã có hơn 550.000 lượt hồ sơ được cập nhật luân chuyển và xử lý trên hệ thống.

Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh hiện đã bảo đảm kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Qua đó góp phần chuẩn hóa và đơn giản hóa các chế độ báo cáo, số hóa các biểu mẫu báo cáo trên hệ thống…

Hướng tới chính quyền số

Trong giai đoạn 2021-2025, VNPT Đắk Nông sẽ tiếp tục cung cấp cho tỉnh các giải pháp, ứng dụng CNTT, phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số.

VNPT sẽ tham gia xây dựng và triển khai các giải pháp CNTT với công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng. Từ đó góp phần phục vụ cho việc phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số.

VNPT Đắk Nông ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động

Đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh. Việc phát triển Chính quyền số sẽ được dựa trên dữ liệu và dữ liệu mở, tăng trưởng kinh tế số và xã hội số.

Ngoài ra, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông bảo đảm năng lực cơ sở hạ tầng thông tin, tạo ra hệ sinh thái số, đáp ứng nhu cầu phát triển các ứng dụng, dịch vụ Chính quyền số. Cùng với đó, VNPT sẽ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT trong phát triển đô thị thông minh cho tỉnh…

Với việc chủ động, linh hoạt trong việc đề xuất triển khai các giải pháp, VNPT Đắk Nông đã và đang góp sức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT Đắk Nông đồng hành với công cuộc chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO