Xây dựng tập thể đoàn kết, vững về chuyên môn, gắn bó với học sinh

28/01/2022 08:05

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) là một trong những đơn vị nằm ở địa bàn khó khăn của tỉnh. Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, đến nay trường đã có những bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, là địa chỉ tin yêu của phụ huynh, học sinh.

ADQuảng cáo

Từng bước vươn lên

Theo lời thầy giáo Nguyễn Phi Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, ngày mới thành lập, trường gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chỉ có 10 phòng học nằm chung với tiểu học, khoảng 200 học sinh với 21 cán bộ, giáo viên. Điều kiện sinh hoạt, phục vụ dạy và học cho giáo viên, học sinh còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cùng với đó, tỷ lệ học sinh là con em dân tộc thiểu số khá cao, điều kiện kinh tế phần lớn khó khăn. Chất lượng đầu vào lớp 10 thấp.

Thế nhưng, qua thời gian, với sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, sự phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự đồng tâm, đồng lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, những năm gần đây, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận cả về quy mô và chất lượng. Đến nay,  trường đã có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 915 học sinh với 21 lớp. Các bậc phụ huynh học sinh ngày càng quan tâm và tạo điều kiện cho con em học tập tại trường.

Cơ sở vật chất đang được chú trọng đầu tư, bảo đảm cho việc dạy, học và các hoạt động ngoại khóa. Trường luôn chú trọng xây dựng tổ chức bộ máy và tổ chức thực hiện đúng, đủ, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả công tác giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Ban giám hiệu trường phân công nhiệm vụ phù hợp với ý thức, trách nhiệm và năng lực của từng cá nhân ở các lĩnh vực khác nhau.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao tay nghề qua phong trào tự học, tích cực đổi mới, sáng tạo và qua công tác ôn luyện học sinh giỏi. Trường phân loại và tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp với trình độ, năng lực của các em. Nhờ đó, sự chênh lệch năng lực học tập của học sinh ngày càng được rút ngắn.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu luôn kịp thời tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao

ADQuảng cáo

Đạt nhiều thành tích

Với sự chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm liền, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua... Hàng năm, trường luôn có từ 10-20 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Nhiều giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi như: hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật dự thi cấp tỉnh, thi sáng kiến kinh nghiệm... 100% giáo viên sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Hàng năm, 100% giáo viên được kiểm tra chuyên đề và hầu hết đều đạt khá, tốt. Đánh giá xếp loại cuối năm có 100% cán bộ, giáo viên đạt xuất sắc, khá, không có trường hợp yếu kém. Hai năm gần đây, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh, nhưng trường vẫn duy trì tốt nhất có thể các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. Tỷ lệ tốt nghiệp những năm gần đây đều đạt trên 98%. Tỷ lệ học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng trung bình trên 40%.

Bên cạnh đó, thành tích mũi nhọn cũng được nâng cao. Đến nay, trường đã có hàng chục học sinh giỏi quốc gia các bộ môn. Trong năm học 2020-2021, trường có 2 học sinh đạt giải quốc gia trong Cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai; 5 học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh; 5 học sinh đạt giải Cuộc thi tìm hiểu Công viên địa chất cấp tỉnh, trong đó có 3 giải ba; 6 học sinh đạt giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì...

Trong năm học 2021-2022, trường có 1 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Hiệu trưởng Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: “Để đạt được mục tiêu, trước hết toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phải là một tập thể đoàn kết, từ đó triển khai nhiệm vụ, mục tiêu gì mới tạo được sự đồng thuận cao, ai cũng nỗ lực phát huy trách nhiệm trong sự nghiệp "trồng người". Cùng với đó, trường xây dựng kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cụ thể, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong dạy và học. Mục tiêu mà trường luôn hướng đến là xây dựng trường học thân thiện, chú trọng nâng cao chất lượng cả đại trà và mũi nhọn. Những thành tích đạt được thời gian qua chính là động lực để toàn trường tiếp tục phấn đấu trong những năm tiếp theo".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tập thể đoàn kết, vững về chuyên môn, gắn bó với học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO