Xông pha giữa thời bình

Phan Tân| 07/02/2022 08:57

Nắng mưa rèn chí kiên cường, thao trường luyện tài bộ đội!” luôn là khẩu hiệu hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự tỉnh trong bất cứ hoàn cảnh nào để có thể sẵn sàng lên đường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong thời bình.

ADQuảng cáo

Hoàn thành xuất sắc diễn tập

Có mặt chứng kiến diễn tập vòng tổng hợp có bắn đạn thật tại Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) mới thấy trình độ, năng lực, bản lĩnh chỉ huy, hành động hiệp đồng của bộ đội trong các nhiệm vụ chiến đấu cả về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng quán triệt mục đích, yêu cầu, cán bộ, chiến sĩ đều xác định tốt tinh thần trách nhiệm, bước vào trận chiến đấu với quyết tâm chiến thắng. Từng vấn đề huấn luyện từ “cơ động chiếm lĩnh, triển khai đội hình bí mật tiếp cận địch”, “xung phong tiêu diệt địch” đến “xử trí một số tình huống” đều được cán bộ, chiến sĩ thực hành bước nào chắc bước đó. Các mục tiêu lần lượt bị tiêu diệt, tiếng đạn nổ cùng với tiếng hô “xung phong” vang vọng núi rừng, từng toán địch bị quân ta tập kích, bao vây và bắt gọn…

Sau loạt bắn B41 thành công, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Nam, Đại đội bộ binh 10 chia sẻ: “Lúc đầu, tôi có chút lo lắng về chặng đường hành quân vượt qua địa hình, địa vật và khi đảm nhận hỏa lực mạnh. Nhưng với việc rèn luyện thường xuyên và sự kèm cặp, chỉ bảo tận tình của chỉ huy, tôi và đồng đội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tất cả đều diễn ra đúng ý định, sát thực tế chiến đấu, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Thượng tá Vũ Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994 cho biết: "Năm 2020 và 2021, công tác huấn luyện của đơn vị chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhưng với quyết tâm khó khăn nào cũng vượt qua, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Cuộc diễn tập hôm nay đã chứng minh sự nỗ lực, quyết tâm cao, nắm chắc yếu lĩnh, động tác, thao tác cũng như xây dựng khí thế, tinh thần chiến đấu gan dạ, dũng cảm”.

Theo dõi đề mục thực hành bắn đạn thật của bộ đội, tại vị trí quan sát từ đài chỉ huy, nét mặt của Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh như giãn ra sau mỗi lần hỏa lực tiêu diệt mục tiêu một cách nhanh gọn, chính xác.

Khẩu đội súng máy bắn tiêu diệt sinh lực địch

Đại tá Đinh Hồng Tiếng nhận định: "Nhờ phát huy tốt các yếu tố huấn luyện thực chất, học thực chất và kiểm tra đánh giá kết quả thực chất nên chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội không ngừng được nâng lên, thể hiện rõ trong suốt quá trình tổ chức tác chiến diễn tập.

Kết quả khả quan trong đợt diễn tập lần này của Tiểu đoàn 301 cùng kết quả khá giỏi của diễn tập khu vực phòng thủ 3 huyện Tuy Đức, Krông Nô, Cư Jút trong năm 2021 chính là tiền đề, động lực quan trọng để lực lượng quân sự tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh dự kiến diễn ra trong năm 2022".

ADQuảng cáo

Xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Năm 2021, khi tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự tỉnh đã không ngại khó, ngại khổ, luôn xung kích trên tuyến đầu chống dịch. Các điểm chốt chặn, các khu cách ly, khu vực phong tỏa, nơi đâu cũng có bóng dáng những người lính áo xanh cùng các lực lượng khác hết mình vì nhiệm vụ.

Thượng tá Phạm Hồng Chi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk R'lấp cho biết: "Ngay khi nắm bắt tình hình về những ca đầu tiên mắc Covid-19 trong cộng đồng, đơn vị đã huy động tối đa quân số tham gia công tác phòng, chống dịch. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ phục vụ, dọn dẹp vệ sinh, bố trí nơi ăn, nghỉ cho người dân tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện".

Là người trực tiếp tham gia chống dịch trên tuyến biên giới, Thiếu tá Đoàn Tư Thiên, Ban Chính trị (Ban CHQS huyện Đắk R'lấp) chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ luôn xác định rõ tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm trong công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi đã khắc phục triệt để những khó khăn ban đầu để giúp người dân được an toàn”.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng cho biết: "Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bộ CHQS tỉnh luôn chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch ở cấp độ cao nhất, coi chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng xác định tư tưởng, ý chí quyết tâm cao nhất, kiên cường bám trụ địa bàn, làm nhiệm vụ cả ngày đêm trong tâm dịch. Lực lượng quân sự tỉnh quyết tâm cùng toàn dân, toàn quân ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2021, lực lượng quân sự tỉnh đã điều động hàng trăm quân nhân tham gia các chốt biên phòng; hơn 1.150 lượt quân nhân, dân quân tham gia các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện; phun khử trùng hơn 700.000 m2 khu vực bùng phát dịch…

Mệnh lệnh từ trái tim

Giúp dân là nhiệm vụ, là mệnh lệnh từ trái tim của người lính trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là khi đất nước, địa phương đứng trước thử thách vô cùng khốc liệt, gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19.

Giữa muôn vàn khó khăn vì dịch bệnh, lực lượng quân sự các địa phương đã phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể tổ chức những “Bếp ăn 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” với đầy ắp lương thực, thực phẩm, với tổng trị giá trên 15 tỷ đồng len lỏi vào từng khu dân cư, các khu phong tỏa. Những phần quà với đủ loại thực phẩm tươi xanh được các anh trao đi như lời động viên tha thiết: "Hãy vững tin, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bà con". 

Những chuyến xe vơi rồi lại đầy, nơi nào khó khăn, các anh sẵn lòng trao đi, giúp bà con trong lúc ngặt nghèo thêm ấm lòng. Thiếu tá Đặng Cao Cường, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đắk Mil nhớ lại: “Ngoài việc tham gia phòng, chống dịch, chăm lo đời sống người dân là nhiệm vụ quan trọng mà chúng tôi luôn quan tâm đặt lên hàng đầu để thực hiện. Khi trao thực phẩm, quà tặng cho bà con, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự an lòng trong ánh mắt mọi người. Những phần quà nhỏ góp phần giảm bớt khó khăn, giúp bà con yên tâm ở nhà cùng địa phương chống dịch”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xông pha giữa thời bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO